menu search
Đóng menu
Đóng

Các tỷ phú đầu tư vàng thế nào trong quý 2?

09:46 16/08/2011
Tỷ phú Paulson và tỷ phú Mindich tiếp tục đặt cược rằng giá vàng sẽ tăng hơn nữa. Tỷ phú Soros trong khi đó bán 87% cổ phần còn lại và Touradji bán toàn bộ cổ phiếu của SPDR.

Tỷ phú Paulson và tỷ phú Mindich tiếp tục đặt cược rằng giá vàng sẽ tăng hơn nữa. Tỷ phú Soros trong khi đó bán 87% cổ phần còn lại và Touradji bán toàn bộ cổ phiếu của SPDR.

Báo cáo của Ủy ban Tài chính và Ngoại Hối Mỹ mới đây cho thấy, quỹ đầu cơ Paulson & Co. của tỷ phú tài chính John Paulson, người nắm giữ cổ phần lớn nhất tại quỹ đầu tư tín thác bằng vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, đã giữ nguyên 31,5 triệu cổ phần, trị giá 4,6 tỷ USD tại SPDR trong quý 2.

Thông tin này đã làm bất ngờ các nhà phân tích và thị trường khi hoài nghi rằng ông đã bán vàng để bù đắp các khoản lỗ khác. Mark Luschini, chiến lược gia về đầu tư của Janney Montgomery Scott – quỹ quản lý 54 tỷ USD tài sản, nhận định “Paulson đã đặt tiền vào nơi ông tin tưởng. Có lẽ ông cho rằng, giá vàng sẽ di chuyên cao hơn. Và thực tế tháng 7 và 8 đã minh chứng điều đó”.

Quỹ Eton Park của tỷ phú Eric Mindich cũng giữ nguyên trạng thái giống như Paulson.

Trong khi đó, quỹ Soros Fund Managementcủa tỷ phú George Soros và quỹ Jana Partnerscủa tỷ phú Barry Rosenstein lại giảm mạnh lượng nắm giữ ngay cả khi giá tăng quý thứ 11 liên tiếp.

Quỹ của tỷ phú Soros trong quý 1 bán gần hết lượng vàng nắm giữ trong SPDR, sang quý 2 bán tiếp 87% phần còn lại và chỉ giữ lại 6 triệu USD. Nắm giữ vàng trong SPDR Gold Trust của tỷ phú Rosenstein chỉ còn 153.666 cổ phiếu vào cuối quý 2, so với 203.531 triệu của quý 1.

Tỷ phú Paul Touradji, người sáng lập quỹ Touradji Capital Management LPlại bán toàn bộ cổ phần trong SPDR Gold Trust trị giá 25 triệu USD.

Sau báo cáo này, giá vàng vọt lên 1.770 USD/ounce vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

Theo cafef