menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc: Các công ty than tăng sản lượng để bình ổn giá

08:42 23/06/2008

Cơ quan Nhà nước về An toàn Mỏ than Trung Quốc (SACM) vừa ban hành thông tư khẩn cấp yêu cầu các công ty than trong nước tăng sản lượng tại những địa điểm mà hoạt động khai thác được đảm bảo an toàn.
Các công ty than thuộc quyền sở hữu của nhà nước phải “áp dụng những biện pháp hữu hiệu” để tăng sản lượng than, trong khi tăng cường quản lý để đảm bảo an toàn. Sau trận động đất ngày 12/5/2008, các mỏ than cần phải phấn đấu hoạt động  trở lại một cách sớm nhất với một kế hoạch kiểm soát an toàn được chuẩn bị kỹ.
Nhằm giảm bớt chi phí mua than và thiệt hại cho những nhà máy sản xuất điện đang dự chủ yếu vào than, ba tỉnh sản xuất than lớn nhất của Trung Quốc là Sơn Đông, Thiểm Tây và Hồ Nam đã can thiệp để bình ổn giá than.
Bên cạnh đó, năm 2007 Trung Quốc đã không tăng giá điện để kiềm chế lạm phát, trong khi giá than lại do thị trường quyết định.
Để đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định cho Thế vận hội Olympic 2008 và tái thiết sau trận động đất ở Tứ Xuyên, các tập đoàn sản xuất điện lớn của Trung Quốc như China Huadian Corp, China Guadian Corp và China Power Investment Corp. đã được yêu cầu đảm bảo đầy đủ điện “bất chấp chi phí” như thế nào.
Trung Quốc luôn phải đối mặt với tình trạng thiếu điện kinh niên, nhất là vào mùa cao điểm. Năm nay, các lưới điện đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn hơn nữa khi nhiều cơ sở truyền tải điện bị hư hại do trận bão tuyết mùa đông và trận động đất ở Tứ Xuyên gây ra.

Nguồn:Vinanet