menu search
Đóng menu
Đóng

Đất nền ven Sài Gòn: Điểm nóng hạ nhiệt, “sốt ngầm” cục bộ

11:02 04/06/2018

Vinanet - Cơn sốt đất tại vùng ven Tp.HCM nhìn chung đã “lặng sóng” hơn so với 1-2 tháng trước, nhưng thực tế một số khu vực vẫn đang âm thầm lên giá, do tác động từ hạ tầng giao thông mới hoàn thành.
Đất ở một số khu vực Quận 2 bật tăng mạnh
Ghi nhận thực tế thị trường cho thấy, vừa chính thức thông cây cầu bắc qua đảo Kim Cương, giá đất nền tại P.Thạnh Mỹ Lợi, P.Cát Lái (Q.2) đã tăng chóng mặt. Được biết, cây cầu này hoàn thiện sẽ giảm áp lực giao thông cho đường Đồng Văn Cống, người dân từ Q.2 thuận lợi hơn khi di chuyển vào các quận trung tâm TP.
Những dự án gần cây cầu mới thông, giá đã tăng từ 20-40% so với 1-2 tháng trước. Cụ thể, nền đất dự án Công nghiệp Sài Gòn tăng giá từ 69 triệu đồng/m2 lên 80-85 triệu đồng/m2; đất nền thứ cấp tại dự án Thế Kỷ tăng từ 75 triệu đồng/m2 lên 100 – 105 triệu đồng/m2; hay đất dự án Huy Hoàng tăng từ 90-100 triệu đồng/m2 lên 112 – 120 triệu đồng/m2, thậm chí 1 số lô gốc giá tăng cao từ 100 triệu đồng/m2 lên 145 triệu đồng/m2.
Một dự án khác là Saigon Mystery Villas của Hưng Thinh Corp nằm trong KDC Thạnh Mỹ Lợi ghi nhận mức tăng giá lên cả tỉ đồng/nền chỉ trong vòng 1-2 tuần trở lại đây, từ 87 triệu đồng/m2 lên 110-120 triệu đồng/m2.
Mức tăng này ghi nhận mạnh nhất từ thời điểm cây cầu đang trong quá trình hoàn thiện (đầu tháng 5/2018) đến thời điểm chính thức thông (cuối tháng 5). Những lô có mặt tiền lớn, hoặc hướng ra sông Sài Gòn giá tăng cao từ 30-40%.
Đặc biệt những lô gốc có vị trí đẹp giá có thể được chào bán từ 200-230 triệu đồng/m2. Đáng nói, từ sau sự kiện thông xe cây cầu 500 tỉ bắc qua Đảo Kim Cương hoạt động mua – bán BĐS tại các khu vực đường Đặng Như Mai, Nguyễn Văn Kỉnh (Q.2) trở nên nhộn nhịp hơn. Nhiều môi giới và NĐT đất nền, căn hộ cùng lúc đổ về đây để xem đất, tư vấn.
Trong khi đó, tại khu vực giáp ranh là Q.9, mức tăng đất nền đã "chậm lại" so với tháng trước nhưng giao dịch vẫn diễn ra ổn định. Theo ghi nhận, đất thổ cư tại Q.9 hiện mức tăng dao động trung bình từ 10-15% so với 1- 2 tháng trước.
Tuy nhiên, ở một vài khu vực cư dân đã đông đúc như P.Long Trường, P.Trường Thạnh, P.Phú Hữu, đất nền thứ cấp vẫn âm thầm trong cơn "sóng ngầm", tăng giá cao. Cụ thể, các nền đất đang chào bán tại P.Long Trường ghi nhận tăng giá từ 1.7 tỉ đồng/nền lên 2-2.1 tỉ đồng/nền (trong vòng 1 tháng); một vài nền thứ cấp tại đường Lò Lu ( P.Trường Thạnh) giá giao dịch vẫn tăng khoảng 25% so với cách đây 1 tháng. Đa số các nền này đều ở vị trí đẹp, qua tay nhiều NĐT trước đó.
Hay theo khảo sát tại thị trường đất nền Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh mặc dù hiện tượng mua bán không còn nhộn nhịp như trước nhưng giá bán chưa giảm. Tại một số tuyến đường như tỉnh lộ 10, Phạm Hùng… giá đất thổ cư vẫn tăng đều từ 20-30%. Hiện các NĐT tham gia vào thị trường này thường nhắm đến nguồn hàng còn sót lại trong các KDC đã đông đúc dân về ở.
Kịch bản nào cho thị trường BĐS khu ven quý III/2018?
Trao đổi với chúng tôi, Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Exinland nhấn mạnh: "Đất nền khu ven Tp.HCM sẽ không giảm giá trong thời gian tới. Có chăng, so với cách đây 1 tháng, giá có chững lại ở một số nơi, tức là mức tăng chậm chứ không phải "đứng giá".
Theo bà Tú, việc nhà đầu cơ ôm hàng rồi thoát hàng hiện nay chiếm tỉ lệ nhỏ trên thị trường nên giá dường như ít biến động. Mức tăng giá vẫn diễn biến âm thầm ở một số khu vực có hạ tầng tốt. Bà Tú cũng khẳng định thêm, mặc dù giá đất ven Sài Gòn tăng cao nhưng không phải giá ảo vì vẫn có giao dịch diễn ra.
Còn ông Phan Công Chánh, Chuyên gia BĐS cá nhân cho hay: Sẽ có 2 kịch bản cho thị trường BĐS đất nền trong quý III/2018. Một là, giá đất nền tiếp tục tăng khi có những thông tin về cú hích hạ tầng và thay đổi chính sách. Hai là, thị trường phản ứng chậm lại do chính sách tín dụng siết chặt của ngân hàng.
Tuy nhiên, chuyên gia này khẳng định, với tình hình đang diễn biến tăng giá mạnh ở một số nơi như Q.2 hiện nay rất có thể kịch bản 1 sẽ xảy ra cho thị trường quý III/2018. "BĐS không "im ắng" mà đang "sóng ngầm". Do đó, NĐT và cả người mua ở cần hết sức cẩn thận không nên quá chủ quan vào yếu tố "hạ nhiệt" rồi ồ ạt mua bán mà bỏ qua yếu tố giá bán hoặc giá mặt bằng chung của từng khu vực cụ thể để so sánh trước khi xuống tiền", ông Chánh chia sẻ
Nguồn: cafef.vn
 

Nguồn:Vinanet