menu search
Đóng menu
Đóng

Nguồn cung căn hộ TP.HCM tăng trở lại

10:49 13/08/2019

Vinanet - Từ thời điểm tháng 8/2019, khi thủ tục pháp lý được khơi thông, nguồn cung căn hộ tại TP.HCM được dự báo sẽ tăng trở lại, đáp ứng sức mua đang ngày càng tốt của thị trường.
Việc quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm rút ngắn thời gian thực hiện hồ sơ pháp lý dự án của TP.HCM đang giúp thị trường BĐS giải cơn khát nguồn cung sau 2 quý liên tiếp khan hiếm dự án mới. Nhiều doanh nghiệp có quỹ đất tốt cho biết đã chuẩn bị kế hoạch đưa dự án mới ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch đình trệ gần đây do "đói" cung.
Thay vì khu Đông, các tháng cuối năm là thời điểm sôi động của thị trường nhà đất khu Nam Sài Gòn với hàng loạt dự án mới công bố triển khai. Đơn cử, Công ty TNHH MTV phát triển GS Nhà Bè vừa cho biết đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường một dự án KĐT lớn thứ hai ở khu Nam (diện tích gần 350 ha) sau nhiều năm bất động. CĐT Xuân Mai Corp tiếp tục mở bán dự án Eco Green Saigon có quy mô 14,36 ha trong tháng 8.
Một doanh nghiệp từ Singapore là Mapletree cũng tranh thủ các tháng cuối năm, tung ra 237 căn hộ dịch vụ thuộc dự án Oakwood Residence Saigon nằm trên đường Nguyễn Văn Linh.
Cùng trên tuyến Nguyễn Văn Linh, Công ty CP BĐS Tiến Phước vừa công bố ra mắt giai đoạn I, dự án Senturia Nam Sai Gon quy mô 19,8 ha bao gồm 357 căn nhà phố, biệt thự và 900 căn hộ. Tập đoàn Hưng Thịnh cũng chuẩn bị chào bán và nhận giữ chỗ mua tại dự án căn hộ Q7 Boulevard nằm trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7.
Ngoài ra, tập đoàn này còn dự kiến trong cuối quý 3 sẽ đưa ra thị trường hơn 400 căn biệt thự và nhà phố tại quận 9. Sunshine Group cho biết sẽ tiếp tục bán các tòa tháp mới thuộc dự án Sunshine City tại đường Đào Trí, quận 7…
Trên địa bàn khu Đông, bên cạnh dự án lớn là Vinhom Grand Park quận 9 dự kiến sẽ tiếp tục mở bán phân khu mới sau thành công của đợt bán đầu tiên, một tên tuổi khác trong ngành địa ốc TP.HCM cũng cho biết sắp công bố một đại dự án căn hộ cao cấp trên đường Mai Chí Thọ, quận 2. Với quy mô lên đến hàng chục ha, ước tính sẽ có khoảng 2.000 căn hộ từ dự án này tham gia thị trường khu Đông.
Khảo sát của PV cho thấy, một loạt nguồn cung sản phẩm mới cũng sẽ đổ bộ thị trường từ nay đến cuối năm như: Phúc Khang Group mở bán đợt tiếp theo dự án Rome by Diamond Lotus, quận 2; Sea Holdings tận dụng sức mua cuối năm để tiếp tục bán 400 căn hộ dự án Fresca Riverside, thuộc khu dân cư Bình Chiểu phường Bình Chiểu, Thủ Đức; Dự án Metro Star của CT Group dự kiến bung hàng trong khoảng quý 3/2019; chủ đầu tư Đại Phúc cũng dự kiến trong tháng này sẽ tung ra thị trường 22 căn Luxury shophouse ven kênh Sông Trăng, một trong những khu vực đắc địa nhất của Khu đô thị Vạn Phúc. Ngoài ra, một số dự án căn hộ khác tại khu Đông cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị mặt bằng sẽ giới thiệu ra thị trường vào 2 quý cuối năm.
Số liệu từ DKRA Việt Nam cho thấy, nguồn cung căn hộ trên thị trường BĐS quý 3/2019 dự kiến ít nhất sẽ có thêm từ 6.000-7.000 căn, nguồn cung và sức cầu của thị trường có thể tăng hơn so với thời điểm quý 1 và 2. Ở phân khúc nhà phố/biệt thự, nguồn cung không có nhiều biến động và dao động ở mức 200-300 căn, trong đó, khu Đông và khu Nam chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung và nhu cầu phân khúc này có thể sẽ duy trì xu hướng đi ngang.
CBRE Việt Nam dự báo nếu đúng với kế hoạch mở bán của các CĐT thì hơn 10.000 căn Vinhomes Grand Park và 7.000 căn hộ thuộc 1 dự án tại quận 2 sẽ giúp nguồn cung cả thị trường có thêm 23.000 căn hộ vào nửa cuối năm 2019. Nguồn cung tương lai chủ yếu đến từ các doanh nghiệp BĐS lớn trong và ngoài nước như Vingroup, Keppel Land, CapitaLand, Phúc Khang Corp., Novaland, Đại Quang Minh, Đất Xanh, hay các dự án của Khang Điền…
Bàn về sức mua của thị trường các tháng cuối năm, ông Trần Hiếu, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển thị trường DKRA Việt Nam cho rằng, nhu cầu ở thực và đầu tư dài hạn nhà ở tại TP.HCM vẫn tăng trưởng ổn định. Do vậy, những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu này sẽ có lợi thế cạnh tranh khá tốt trên thị trường.
"Hiện nay, chính quyền địa phương đang tính đến các phương án nới lỏng cơ chế cấp phép dự án mới, tạo niềm tin rất lớn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư địa ốc. Một khi thị trường có niềm tin và sự hồ hởi thì giao dịch sẽ khởi sắc trở lại" - Ông Hiếu cho biết.
Tháng 8 này cũng là thời điểm thị trường BĐS rơi vào tháng Ngâu, tháng tương đối khó khăn do yếu tố quan niệm văn hóa. Tuy nhiên trong các năm qua, đây cũng được xem là tháng khuyến mãi cao điểm của thị trường, là thời điểm các chủ đầu tư mạnh tay nhất trong việc tung ra các chính sách khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn để kích thích sức cầu và thu hút người mua nhà xuống tiền.
Nguồn: Cafef
 

Nguồn:Vinanet