menu search
Đóng menu
Đóng

Startup Việt ra mắt hệ thống giao dịch bất động sản 3D

14:03 11/08/2016

Startup với ý tưởng xây dựng hệ thống giao dịch bất động sản 3D vừa trình làng giới công nghệ.
Thành lập tháng 1/2016, nhóm những nhân sự xuất thân từ nhiều công ty công nghệ có tiếng trong nước đã cùng nhau xây dựng hệ thống giao dịch bất động sản 3D và ra mắt 8 tháng sau đó.
Xuất phát từ ý tưởng ứng dụng công nghệ giúp người dùng có thêm lựa chọn khi thực hiện các nhu cầu cho thuê, mua bán bất động sản, hệ thống này ra đời với mục tiêu cắt giảm thời gian và chi phí so với phương thức truyền thống.
Thông qua những mô hình 3D tái lập từ chính hiện trạng bất động sản, người dùng dễ dàng tiếp cận đến từng chi tiết nhỏ của bất động sản mình quan tâm mà không phải di chuyển đến địa điểm thật.
Mô hình 3D tái lập từ hình ảnh thực tế của hệ thống này mang lại cách thức tiếp cận mới cho lĩnh vực bất động sản.
Đây là một bước cải tiến giúp giới nhân viên văn phòng và những người bận rộn xúc tiến nhu cầu của mình mà không bị giới hạn về mặt thời gian và không gian.
Các thông tin chi tiết nhỏ nhất về bất động sản cũng được hệ thống này ghi nhận và giới thiệu như vị trí khu vực trên bản đồ, diện tích, số lượng phòng sử dụng, các tiện ích xã hội xung quanh, phân loại bất động sản, hướng bất động sản và thậm chí cả quang cảnh đô thị xung quanh bất động sản.
Trả lời về sự khác biệt khi dùng công nghệ làm nền tảng cho hệ thống giao dịch này, anh Phan Lê Mạnh, trưởng nhóm startup chia sẻ, bằng cách lập trình các thuật toán công nghệ, hệ thống xử lý thông tin sẽ tự động tiếp nhận và tìm hiểu thói quen cũng như nhu cầu của người dùng, từ đó, giới thiệu đến họ những bất động sản tương đồng. Người dùng sẽ không phải đối mặt với quá nhiều thông tin giới thiệu không phù hợp với nhu cầu của họ.
Theo ước tính, hệ thống có thể giảm 1/3 thời gian xử lý giao dịch so với phương thức truyền thống khi đã hoàn thiện. Toàn bộ đội ngũ đều kỳ vọng mang lại quy cách giao dịch bất động sản mới cho người dùng Internet.
Một điểm nhấn khác của startup này so với các mô hình mua bán bất động sản trên thị trường đó là khả năng hỗ trợ tất cả các nhu cầu của người mua, bán hay cho thuê chỉ với một địa chỉ duy nhất. Thay vì phải tìm đến các trang rao vặt cho thuê nhà hoặc làm việc trực tiếp với các chủ đầu tư để biết được những thông tin mới nhất về các dự án bất động sản mới.
Startup này cũng cho biết các bất động sản khi được giới thiệu đều phải trải qua quy trình kiểm tra thông tin và bảo chứng về độ trung thực. Giúp hoạt động giao dịch các tài sản giá trị lớn của khách hàng được đảm bảo. Bên cạnh đó, khi cần hỗ trợ về các thủ tục tài chính, họ vẫn được tư vấn như một hệ thống giao dịch chuẩn.
Nguồn: Thanh Trà/vneconomy.vn