menu search
Đóng menu
Đóng

Cà phê châu Á: Mức cộng cà phê Indonesia thu hẹp hơn, thời tiết thuận lợi ở Việt Nam

15:33 25/05/2018

Vinanet - Mức chênh lệch giá cà phê của Indonesia so với thị trường London thu hẹp hơn nữa do kỳ vọng nguồn cung tăng trước vụ thu hoạch năm nay, trong khi điều kiện thời tiết tốt ở Việt Nam đang hỗ trợ người trồng cà phê nhưng giao dịch vẫn chậm lại do nguồn cung thắt chặt.

Mức chênh lệch giá cà phê loại 4, 80 hạt lỗi của Indonesia so với giá kỳ hạn tháng 7 tại London là 20-30 USD/tấn so với mức 40-50 USD/tấn trong tuần trước đó.

Giá hạt cà phê tại Lampung, khu vực sản xuất cà phê robusta chính của Indonesia, giảm mạnh do nguồn cung dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi một số khu vực ở phía nam tỉnh Sumatra đã bước vào mùa thu hoạch.

"Hoạt động bán hàng chậm lại do nông dân không mặn mà bán với mức giá dưới 37.000 đồng/kg", một thương nhân ở Đăklăk cho biết. "Nguồn cung đang ở mức thấp, khoảng 30% sản xuất niên vụ 2017/18 vẫn chưa bán được."

Điều kiện thời tiết ở Tây Nguyên thuận lợi cho mùa vụ tới, lượng mưa vừa phải tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để có dự báo về sản lượng niên vụ 2018/19, ông Nguyễn Viết Vinh, Tổng thư ký Hiệp hội Cà phê và Ca cao Việt Nam, cho biết.

Mức chênh lệch giá giữa cà phê robusta loại 2, 5% hạt đen và vỡ của Việt Nam và London kỳ hạn tháng 7 là 80 USD/tấn, so với 110 USD/tấn trong tuần trước.

Nguồn: VITIC/Reuters