menu search
Đóng menu
Đóng

Giá sữa toàn cầu xuống thấp nhất gần hai năm

14:12 19/09/2018

Vinanet -Giá sữa bột nguyên kem tiếp tục giảm 1,8% xuống thấp nhất 9 tháng ở 2.768 USD/tấn. Đây cũng là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của sản phẩm này.
Trong phiên đấu giá Thương mại sữa Toàn cầu (GDT) ngày 18/9, giá sữa trung bình giảm do sữa bột nguyên kem vẫn giữ xu hướng trượt giá trong bối cảnh nguồn cung tăng mạnh.
Chỉ số giá sữa GDT giảm 1,3% xuống thấp nhất kể từ 18/10/2016. Theo đó, giá bán sữa trung bình giảm khoảng 1,5% so với phiên đấu giá trước đó, xuống 2.934 USD/tấn. Đà giảm của giá sữa chậm lại một phần nhờ đồng đôla New Zealand suy yếu.
Trong đó, giá sữa bột nguyên kem tiếp tục giảm 1,8% xuống thấp nhất 9 tháng ở 2.768 USD/tấn. Đây cũng là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của sản phẩm này.
Tuần trước, Fonterra,hãng sản xuất sữa hàng đầu New Zealand, cho biết sẽ tăng khối lượng đấu giá sữa bột nguyên kem thêm 20.450 tấn trong những phiên đấu giá của ba tháng cuối năm. “Giá sữa bột nguyên kem dự báo sẽ tiếp tục giảm do áp lực nguồn cung”, chuyên gia phân tích Amy Castleton tại AgriHQ, cho biết.
Khối lượng sữa bột nguyên kem được bán ra trong phiên đấu giá cũng tăng 5% so với đầu tháng này. “Đó là do khách hàng tại khu vực Bắc Á tăng mua mạnh. Phần lớn những khu vực mua sữa bột nguyên kem trong sự kiện này đều mua nhiều hơn phiên đấu giá trước”, bà Castleton nói.
Sữa bột tách kem, phô mai cheddar và bơ cũng đều giảm giá. Trong đó, giá bơ đã giảm 6 phiên liên tiếp xuống thấp nhất gần hai năm.
Tuy nhiên, đối với sữa bột tách kem, giá hợp đồng giao tháng 2 và tháng 3/2019 vẫn tăng, chứng tỏ người mua không cần gấp mặt hàng này nhưng vẫn có nhu cầu tiêu thụ về dài hạn, bà Castleton cho biết.
Khối lượng sữa được bán ra trong phiên đấu giá 18/9 là 39.143 tấn.
Nguồn: Phan Vũ/Reuter/ndh.vn