menu search
Đóng menu
Đóng

Năm 2021 Trung Quốc sẽ tăng diện tích trồng ngô do giá tăng kỷ lục

08:38 07/01/2021

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, Trung Quốc sẽ tăng diện tích trồng ngô trong năm nay do lượng thiếu hụt lớn.
Theo thông tin từ Tân Hoa xã, ông Tang Renjian - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nông thôn cho biết, việc tăng diện tích này nhằm đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Trung Quốc sẽ tập trung mở rộng diện tích trồng ngô ở phía Đông Bắc cũng như các khu vực xung quanh sông Hoàng Hà, sông Hoài.
Quyết định tăng diện tích này được đưa ra sau khi giá ngô tại Trung Quốc tăng vọt lên mức kỷ lục do nguồn dự trữ gần như cạn kiệt. Trung Quốc đã phải nhập khẩu ngô với khối lượng lớn để bù đắp sự thiếu hụt này.
Chuyên gia cao cấp Meng Jinhui cho biết, trong vài năm tới diện tích và sản lượng ngô dự kiến sẽ tăng, trong khi giá ngô có thể giảm. Trong mấy năm vừa qua, Trung Quốc đã giảm diện tích trồng ngô và tăng sản lượng các loại ngũ cốc khác như đậu tương.
Theo Cục Thống kê Trung Quốc, trong năm 2020 nước này đã trồng 41,264 triệu ha ngô, đạt sản lượng 260,67 triệu tấn.
Bộ trưởng cho biết, diện tích lúa hai vụ mở rộng ở các khu vực phía Nam – Trung Quốc trong năm 2020 không giảm và năng suất tăng, diện tích lúa mì ở vùng Tây Bắc và xung quanh khu vực sông Hoàng Hà, sông Hoài tăng, sản lượng đậu tương giữ nguyên, đảm bảo an ninh lương thực trong nước.
 

Nguồn:VITIC/Reuter