menu search
Đóng menu
Đóng

Robobank dự báo nhu cầu tiêu thụ thịt gia cầm của Việt Nam tiếp tục tăng trong 4 năm

07:00 19/09/2018

Vinanet - Ngành dịch vụ ăn uống phát triển kèm theo giá cả thấp sẽ là động lực tăng trưởng chính đối với tiêu thụ thịt gia cầm. Sự phát triển của các kênh bán lẻ cũng góp phần thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng này tăng cao.

Lượng tiêu thụ thịt gia cầm tại Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia và Phlilippines (VIIP) tăng mạnh trong 5 năm qua và được dự báo tiếp tục tăng ít nhất đến năm 2022, theo nghiên cứu từ ngân hàng Robobank.

Robobank: Nhu cầu tiêu thụ thịt gia cầm của Việt Nam dự báo tiếp tục tăng trong 4 năm tới

Ngành dịch vụ ăn uống phát triển kèm theo giá cả thấp sẽ là động lực tăng trưởng chính đối với tiêu thụ thịt gia cầm. Sự phát triển của các kênh bán lẻ cũng góp phần thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng này tăng cao.

Ben Santoso, chuyên gia phân tích về dinh dưỡng từ thịt động vật, dự đoán, về ngắn hạn, lượng tiêu thụ gia cầm tăng được thúc đẩy bởi sự phổ biến của các cửa hàng ăn uống cỡ nhỏ ngoài trời do xu hướng ăn ngoài ngày càng phổ biến.
Ông nói thêm, một số yếu tố bất lợi, ảnh hưởng tới biên lợi nhuận của các nhà sản xuất nội địa khu vực VIIP như giá gia cầm nhập khẩu rẻ hơn, sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp chế biến gia tăng. Các nhà sản xuất cần tăng cường khả năng tiếp cận sản phẩm của khách hàng thông qua các kênh phân phối.
Ông Umesh Madhavan, chuyên gia phân tích người tiêu dùng mặt hàng thực phẩm, nói thêm, xu hướng của khách hàng hiện nay dần thiên về các sản phẩm tiện lợi, đồ ăn nhanh.
“Xu hướng ăn ngoài hoặc gọi đồ ăn về nhà tăng chính là bằng chứng xác thực nhất cho điều này”, ông Umesh Madhavan bổ sung.
Nguồn: Đức Quỳnh/Kinh tế & Tiêu dùng