menu search
Đóng menu
Đóng

Thu hoạch đậu tương và ngô bị trì hoãn do mưa kéo dài

11:46 03/03/2021

Tất cả những lo ngại về nguồn cung của Nam Mỹ dự kiến sẽ thúc đẩy Trung Quốc mua ngô Mỹ nhiều hơn trong khoảng thời gian mùa xuân và mùa hè.
 
Theo hãng thời tiết Maxar, tại Brazil, các trận mưa kéo dài làm cho việc thu hoạch đậu tương và trồng ngô chậm hơn so với kế hoạch trước đó.
Những trận mưa trên diện rộng ở Mato Grosso trong tuần tới sẽ khiến công việc điều tra thực địa chậm lại so với tốc độ bình thường.
Trong khi đó ở Argentina, các khu vực trồng ngô chính của Argentina ngày càng có khả năng phải chịu thời tiết khô nóng.
Giá ngũ cốc và đậu tương kỳ hạn của Mỹ tăng trong phiên giao dịch sáng ngày 03/03, thay đổi so với mức giảm của phiên trước đó, do lo ngại gia tăng về thời tiết bất lợi ở các vùng trồng trọt của Nam Mỹ.
Các thương nhân đang theo dõi ảnh hưởng của nắng nóng, khô hạn ở Argentina và mưa ở Brazil trong bối cảnh lo ngại về năng suất mùa vụ trong điều kiện thời tiết không được ổn định.
Nhiều quốc gia trên thế giới đang cạnh tranh với Mỹ để bán hàng cho các nhà nhập khẩu như Trung Quốc, và nguồn cung của Mỹ đã thắt chặt khi Trung Quốc tăng cường mua số lượng hàng lớn hơn.
Nắng nóng kéo dài ở Argentina và mùa mưa ở Brazil gây ra nhiều lo ngại về nguồn cung.
Tất cả những lo ngại về nguồn cung của Nam Mỹ dự kiến sẽ thúc đẩy Trung Quốc mua ngô Mỹ nhiều hơn trong khoảng thời gian mùa xuân và mùa hè.
Giá ngô kỳ hạn tháng 3/2021 trên sàn Chicago lúc đóng cửa cao hơn 6-3/4 cent ở mức 5,45 USD/Bushel, sau khi giảm xuống mức giá thấp nhất kể từ ngày 11/2. Giá ngô đạt mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2013 do lo ngại về nguồn cung khan hiếm.
Giá đậu tương kỳ hạn tháng 3/2021 trên sàn Chicago tăng 21-1/4 cent lên 14,12-1/2 USD/Bushel. Tuần trước, đậu tương đạt mức giá cao nhất kể từ tháng 6/2014 lên mức 14,45-3/4 USD/Bushel.
Giá lúa mì kỳ hạn tháng 3/2021 trên sàn Chicago tăng 16 xu lên 6,66-1/4 USD/Bushel, phiên trước đó thiết lập mức giá thấp nhất kể từ ngày 18/2.
 

Nguồn:VITIC/Reuters