menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam lần đầu tiên XK trứng vịt muối sang Úc

09:18 27/09/2018

Lòng đỏ trứng muối chuẩn bị XK sang Úc

Vinanet -Cty TNHH Trại Việt (Vietfarm) vừa XK 1 container lòng đỏ trứng vịt muối (288.000 quả) sang Úc. Đây là DN đầu tiên của Việt Nam XK được trứng vịt muối sang Úc.
Trứng vịt của Vietfarm XK sang Úc, sau khi muối sẽ được đưa qua máy bóc tách vỏ, hấp tiệt trùng 105 độ C trong 6 phút), cho vào bao ép chân không rồi đông lạnh trước khi XK. 
Trước đó, vào tháng 4/2018, Vietfarm đã XK thử nghiệm 50 thùng (480 quả/thùng) trứng vịt muối sang Úc để thăm dò thị trường. Đến nay đối tác bên Úc đã chính thức mua trứng vịt muối của Vietfarm một cách thường xuyên. Trước mắt, mỗi tháng sẽ XK sang Úc 1 container trứng vịt muối, sau này sẽ nâng lên 2 container/tháng. 
Ngoài thị trường Úc, Vietfarm cũng đang XK trứng vịt muối sang Singapore. Trứng muối XK sang Singapore dưới 2 dạng: để nguyên vỏ; bóc vỏ, giữ lòng trắng và lòng đỏ. Mỗi tháng Cty XK 2 container trứng vịt muối sang Singapore.
Theo ông Đàm Văn Hoạt, TGĐ Vietfarm, Úc hiện có cộng đồng gốc Á với khoảng vài chục triệu người, là thị trường tiềm năng để XK trứng muối.
Nguồn: Thanh Sơn/Nông nghiệp Việt Nam