menu search
Đóng menu
Đóng

Những điều ít biết về qui trình sản xuất thuốc lá rất độc hại

10:00 16/11/2020

Theo thông tin từ dkn.tv, một công nhân tại một nhà máy thuốc lá đã tiết lộ bí mật khủng khiếp trong ngành công nghiệp siêu lợi nhuận này. Qua đây mọi người có thể tham khảo và hãy bỏ thuốc lá vì sức khoẻ của chính bản thân mình.
 
Mọi người đều biết rằng hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, nhưng hầu hết chúng ta chỉ biết đến sự nguy hiểm của Nicotine trong khói thuốc lá. Trên thực tế, tác hại thật sự ẩn chứa trong các “đầu lọc” trên điếu thuốc.
Những điều này hoàn toàn là sự thực!
Theo tiết lộ của một người trong ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá về những bí mật trong qui trình sản xuất đầu lọc thuốc lá: Vì để giảm chi phí sản xuất, họ đã thay thế các chất liệu đầu lọc vốn có từ đầu, trước mắt đối với dòng thuốc lá rẻ tiền. Trước đây, đầu lọc thuốc lá được làm từ các sợi gỗ gọi là cellulose acetate, giá thành tương đối cao, nhưng vô hại đối với người và các hiệu ứng lọc thường tốt hơn. Nhưng bây giờ đầu lọc đã bị thay thế bằng chất liệu polypropylene (một loại nguyên liệu nhựa). Chính bản thân nó là không độc hại, nhưng sau khi trải qua quá trình hóa học và xử lý vật lý nó đã được kéo thành những sợi dài, trông giống với đầu lọc trước đây, nhưng có rất nhiều sợi vô hình đã bị nghiền nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy, đã được hút vào phổi của bạn.
Thêm vào đó, để người tiêu dùng không thể nhìn thấy nó, nhà sản xuất còn thêm chất kết dính các sợi lại và thêm dung môi, đó là chất keo dễ bay hơi, bao gồm rất nhiều benzen, các hydrocacbon thơm và các hợp chất hóa học giống như chất tô màu. Trong quá trình sản xuất, khi bộ lọc thuốc lá được kết nối với thuốc lá, do chất nhựa dễ dàng dính vào dao cắt, nên họ phải bôi một lớp dầu silicon trên lưỡi dao (cũng là một chất gây ung thư).
Thực tế hút thuốc lá vốn đã có hại cho con người và khi bị thêm một loạt các chất độc hại trong quá trình sản xuất, đã khiến nó càng trở nên độc hại hơn nữa. Nếu như người tiêu dùng bị mắc bệnh ung thư phổi mà chỉ nghĩ rằng đó là do mình hút thuốc quá nhiều, thì đó không phải là lý do chính, mà còn có rất nhiều nguyên nhân sâu xa hơn nữa ở trong đó. Vì vậy, xin hãy từ bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ!
Tham khảo: Dkt.tv 

Nguồn:VITIC (Thu Thủy)