menu search
Đóng menu
Đóng

13 -15/12: Triển lãm công nghiệp Nga - Việt Nam (Expo - Russia Vietnam 2017) tại HN

11:26 09/12/2017

Vinanet - Triển lãm công nghiệp Nga - Việt Nam (Expo - Russia Vietnam 2017) sẽ được tổ chức tại khách sạn Melia Hà Nội, từ ngày 13 -15/12/2017.

Chương trình xúc tiến kinh tế này do Công ty cổ phần Zarubezh-Expo – đơn vị tổ chức triển lãm do Chính phủ Nga chỉ định, phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Đặc biệt trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra Diễn đàn kinh tế Việt - Nga trong đó nhấn mạnh sự hấp dẫn đầu tư vào các tỉnh thành của Liên bang Nga.

Tại Triển lãm sẽ trưng bày những sản phẩm và dịch vụ chuyên xuất khẩu, những kết quả nghiên cứu nhiều triển vọng của các doanh nghiệp, trường đại học và cơ quan nghiên cứu, những dự án đầu tư của các khu vực. Dự kiến, những thành tựu mới nhất trong các ngành năng lượng, chế tạo máy, giao thông vận tải và viễn thông, khai thác mỏ, công nghiệp hóa chất, y học, nông nghiệp và các ngành công nghiệp công nghệ cao khác của hai nước sẽ được trưng bày tại Triển lãm.

Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra Diễn đàn Kinh tế Việt - Nga với chủ đề “Hợp tác kinh tế trong bối cảnh triển khai hoạt động của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á - Âu”. Đây là sự kiện quan trọng, song song với các hội nghị bàn tròn chuyên đề  giáo dục, nông nghiệp, giao thông, năng lượng công nghệ cao và chương trình kết nối doanh nghiệp Việt – Nga.

Dự kiến, Diễn đàn có sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam và hơn 70 doanh nghiệp Nga. Với  việc các thông tin được cập nhật tại Diễn đàn, trong đó nhấn mạnh tới sự hấp dẫn đầu tư vào các tỉnh thành của Liên bang Nga, đây sẽ là một cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu các cơ chế kinh doanh, đầu tư vào các tỉnh thành của Liên bang Nga và gặp gỡ các đối tác tiềm năng và uy tín của Nga.

Đây là các sự kiện quan trọng, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận một khu vực thị trường rộng lớn, đông dân, nhiều tiềm năng giao thương và hợp tác đầu tư. Sự ủng hộ của các cấp, các ngành sẽ thúc đẩy sự phát triển và tăng cường mối quan hệ thương mại – kinh tế giữa Liên bang Nga và Việt Nam, đa dạng hóa các hình thức và phương hướng hợp tác kinh tế, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội – nhân văn, cũng như thúc đẩy xuất khẩu của các doanh nghiệp và các tổ chức Nga vào thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Các chuyên gia cho rằng hội chợ, triển lãm là kênh hữu hiệu để kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức của hai nước. Vì vậy, để thúc đẩy sản xuất trong nước, gia tăng xuất khẩu, các doanh nghiệp cần tích cực giao lưu, tìm kiếm cơ hội tiếp cận các tổ chức xúc tiến thương mại tại Nga thông qua các hình thức này. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động tìm hiểu thông tin thị trường, nắm bắt nhu cầu của các quốc gia thành viên trong liên minh. Đồng thời, cần nhanh chóng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của đối tác nhằm tận dụng lợi thế so sánh trước khi Liên minh kinh tế Á - Âu ký kết hiệp định thương mại tự do với các quốc gia khác.

Được biết Chính phủ Liên bang Nga đang xem xét cơ chế đặc biệt để vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt từ Đông Nam Á đến Liên bang Nga. Cơ chế này được thông qua sẽ rất thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam do vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt sẽ nhanh và tiết kiệm hơn rất nhiều so với đường hàng không, đường biển. Đặc biệt, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu được ký kết là cơ hội rất thuận lợi cho hai nước thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư. Do đó, Liên bang Nga sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ, triển lãm, giới thiệu hàng hóa, thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Liên bang Nga.

Nguồn: Baocongthuong.com.vn