menu search
Đóng menu
Đóng

14-18/10: Đoàn giao dịch thương mại tháng 10/2019 tại Chennai, Ấn Độ

09:44 03/09/2019

Vinanet - Bộ Công Thương Ấn Độ phối hợp với Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức sự kiện “Gặp gỡ giữa các nhà bán hàng và mua hàng Ấn Độ - CLMV” lần thứ nhất tại thành phố Chennai, Ấn Độ.
Đây là sự kiện nhằm triển khai các hoạt động hợp tác Ấn Độ với các nước Campuchia – Lào – Myanmar – Việt Nam (CLMV), nằm trong kế hoạch thực hiện chính sách Hành động hướng Đông của Chính phủ Ấn Độ, với trọng tâm là thúc đẩy hợp tác với khu vực ASEAN, trong đó có các nước CLMV. Phía Ấn Độ mời các nước CLMV tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia sự kiện.
Bộ Công Thương Việt Nam với tư cách là Bộ đối tác của Bộ Công Thương Ấn Độ, là đầu mối phía Việt Nam để tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện này.
Thông tin về đoàn doanh nghiệp Việt Nam như sau:
1. Mục tiêu: (i) tìm hiểu về tiềm năng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam, các nước CLM và Ấn Độ, nhu cầu, yêu cầu và tiêu chuẩn của thị trường; (ii) quảng bá, giới thiệu hàng hàng hóa của Việt Nam và tìm hiểu hàng hóa Ấn Độ và các nước CLM; (iii) tham dự kết nối giao thương B2B, kết nối trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam, các nước CLM và Ấn Độ; (iv) gặp gỡ và làm việc với một số nhà phân phối lớn tại thị trường Ấn Độ;…
2. Quy mô: Từ 10 đến 15 doanh nghiệp.
3. Thời gian: dự kiến từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 10 năm 2019.
4. Địa điểm: Chennai, Ấn Độ.
5. Ngành hàng: Nông nghiệp và thủy sản; hóa chất và hóa dầu; y tế và dược phẩm; năng lượng tái tạo; xây dựng cơ sở hạ tầng cho kết nối; máy móc thiết bị; ô tô và linh kiện ô tô; dịch vụ.
6. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại của Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành, có nhu cầu tìm hiểu thị trường, giao dịch kinh doanh với Ấn Độ và các nước CLM trong các lĩnh vực ngành hàng kể trên.
7. Tiêu chí lựa chọn đơn vị tham gia: các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng thuộc mọi lĩnh vực nêu trên, có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất nhập khẩu, có nhu cầu làm ăn kinh doanh (bán hàng và mua hàng) với phía Ấn Độ và các nước CLM, có kết quả kinh doanh tốt trong 02 năm gần đây, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ và trình độ ngoại ngữ để tham gia hội thảo, giao thương với khách hàng quốc tế.
8. Chi phí:
- Hỗ trợ của phía Ấn Độ và Bộ Công Thương Việt Nam: Doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ một phần chi phí vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam sang Chennai, Ấn Độ (01 vé/01 doanh nghiệp), 02 đêm ngủ khách sạn 5*, một số bữa ăn và chi phí tham dự giao thương Việt Nam - Ấn Độ.
- Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình: một phần chi phí vé máy bay, phí xin visa, tiền khách sạn các đêm còn lại; xe ô tô đi lại; vé tham dự hội chợ, triển lãm (nếu có)... trong thời gian làm việc tại Ấn Độ.
- Phương thức hỗ trợ chi phí vé máy bay cho doanh nghiệp: Doanh nghiệp được hoàn một phần tiền vé máy bay ngay tại Ấn Độ sau khi hoàn thành toàn bộ chương trình.
9. Các nghĩa vụ khi tham gia chương trình:
- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn.
- Sau khi kết thúc đoàn công tác, trong vòng 15 ngày, các doanh nghiệp tham gia đoàn phải gửi báo cáo kết quả (theo mẫu) về Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương).
10. Yêu cầu về Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Đơn đăng ký tham gia Chương trình (theo mẫu của Ban Tổ chức).
- Quyết định cử nhân sự tham gia Chương trình của doanh nghiệp.
11. Thời hạn đăng ký tham gia:
Các đơn vị quan tâm gửi hồ sơ về địa chỉ sau đây trước ngày 30 tháng 9 năm 2019:
Bộ Công Thương (Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi), Địa chỉ: số 54 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.2220.5430. Email: anhltm@moit.gov.vn. Người liên hệ: Chị Lê Thị Mai Anh (ĐTDĐ: 0969558855).
Vụ Thị trường châu Á - châu Phi
Nguồn: Moit.gov.vn