menu search
Đóng menu
Đóng

Trái phiếu chính phủ Mỹ được mua vào mạnh nhất 5 tháng

08:38 31/07/2015

Vinanet - Nhu cầu với trái phiếu Kho bạc Mỹ lên cao nhất kể từ tháng 1 với 90 tỷ USD trái phiếu được bán trong 3 ngày qua.

Kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không thể ngăn các nhà đầu tư đổ xô vào các cuộc đấu giá trái phiếu Kho bạc Mỹ trong tuần này.

Nhu cầu với trái phiếu Kho bạc Mỹ lên cao nhất kể từ tháng 1 với 90 tỷ USD trái phiếu trung hạn dưới 10 năm được bán trong 3 ngày qua. Dẫn đầu làn sóng mua vào là các nhà thầu gián tiếp, một lớp các nhà đầu tư bao gồm các ngân hàng trung ương nước ngoài và các quỹ đầu tư, bất chấp việc Fed phát đi tuyên bố hôm thứ Tư và một báo cáo chính phủ hôm thứ Năm công bố tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Theo Bloomberg, các nhà đầu tư đã đăng ký mua gấp 2,79 lần lượng trái phiếu 2, 5 và 7 năm được đưa ra bán đấu giá trong tuần này. Tính chung cả tháng, nhu cầu đấu thầu trái phiếu tại tất cả các loại cao nhất kể từ tháng 2, khi tỷ lệ đăng ký mua trên chào bán là 2,84.

Năm nay, tỷ lệ đăng ký mua trên chào bán cho 1.235 tỷ USD trái phiếu Kho bạc trung và dài hạn là 2,84, so với tỷ lệ 2,98 cho 2.210 tỷ USD đã bán trong năm ngoái.

Trái phiếu Kho bạc Mỹ vẫn hấp dẫn khi chứng khoán Mỹ kỳ hạn 10 năm có lợi suất cao hơn 1,05% so với các chứng khoán tương đương của các nước thuộc nhóm các nền kinh tế phát triển nhất thế giới G7.

Thị trường được định giá với dự báo tốc độ tăng vọt trong vài năm tới, Robert Tipp, Giám đốc chiến lược đầu tư bộ phận trái phiếu tại Prudential Financial Inc. cho biết. Xu hướng thiên về lợi suất thấp hơn, thay vì cao hơn.

Tipp cho biết, ông khuyến nghị mua nợ 5, 10 và 30 năm trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế yếu và lạm phát thấp.  

Phương Tuyền
Theo Bloomberg