menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 07/4/2021 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

16:44 07/04/2021

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 07/4/2021.

Giá ngô đi ngang chờ báo cáo cuối tuần khi giá lúa mỳ có thể giảm

Giá ngô tăng nhẹ trong phiên hôm qua nhờ tiến độ mùa vụ tại Brazil cung cấp hỗ trợ cho giá nhưng đà tăng bị hạn chế lớn khi thị trường đang tiếp tục chờ đợi số liệu diện tích trong báo cáo Cung cầu nông sản thế giới vào cuối tuần.

Tuần trước, báo cáo Prospective Planting đã công bố số liệu diện tích gieo trồng ngô thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường và thấp hơn hẳn so với số liệu của chính USDA trước đó. Tuy vậy, diện tích gieo trồng không phải là con số cố định và có thể được thay đổi từ giờ cho đến khi quá trình gieo trồng hoàn thiện.

Thị trường đang nhận định rằng USDA có thể đang đánh giá quá thấp diện tích gieo trồng trong niên vụ 2021/22. Sự kết hợp giữa giá ngô (và đậu tương) đang ở mức cao cùng với điều kiện thời tiết tốt là những yếu tố có thể khuyến khích người nông dân mở rộng diện tích gieo trồng.

Nếu dự báo diện tích gieo trồng trong báo cáo WASDE cao hơn so với số liệu trong báo cáo PP, giá ngô sẽ chịu áp lực giảm lớn.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-di-ngang-cho-bao-cao-cuoi-tuan-khi-gia-lua-my-co-the-giam.html

 

Giá kim loại quý sẽ đi ngang khi thị trường thiếu đi thông tin cơ bản hỗ trợ giá

Đóng cửa ngày giao dịch 6/4, giá hai mặt hàng kim loại quý được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt tăng mạnh, cùng chiều với giá vàng thế giới. Trong đó, giá bạc tăng 1.8% lên mức 25.227 USD/ounce và giá bạch kim tăng mạnh 2.5% lên 1240.5 USD/ounce.

Đồng USD giảm điểm ở phiên thứ hai liên tiếp khi chỉ số Dollar Index đóng cửa xuống còn 92.34 điểm, đã hỗ trợ cho tâm lý “bullish” của hai mặt hàng kim loại quý trong phiên hôm qua. Ngoài ra, số liệu tỉ lệ thất nghiệp tại khu vực châu Âu tăng lên mức 8.3% đã củng cố nhu cầu trú ẩn của bạc và bạch kim, khiến hai mặt hàng này tăng sau phiên mất giá hồi đầu tuần.

Trong ngày hôm nay, MXV News dự đoán rằng giá bạc và bạch kim sẽ biến động lình xình và giảm nhẹ về cuối phiên, dao động lần lượt trong khoảng giá 25.05 – 25.15 USD/ounce và 1240 – 1250 USD/ounce.

Tâm lý thị trường ở thời điểm hiện tại đang hết sức lạc quan, khi giới đầu tư tin rằng nền kinh tế thế giới sẽ phục hồi mạnh trong nửa cuối năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát triệt để. Tạm thời, những lo lắng về làn sóng nhiễm bệnh mới của Covid-19, tình trạng lạm phát được gây ra bởi những chương trình chi tiêu chính phủ khổng lồ, hay bong bóng của thị trường chứng khoán thế giới đang được các nhà đầu tư gạt sang một bên.

https://www.mxv.com.vn/gia-kim-loai-quy-se-di-ngang-khi-thi-truong-thieu-di-thong-tin-co-ban-ho-tro-gia.html

 

Giá dầu thô WTI tăng nhẹ nhờ báo cáo tồn kho của API

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/04, giá dầu thô WTI tăng 1.16% lên 59.33 USD/thùng.

Theo MXVNEWS, giá sẽ tăng nhẹ trong ngày hôm nay nhờ báo cáo của Viện dầu khí Mỹ (API). Vào sáng sớm nay, báo cáo tồn kho của API cho thấy tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ trong tuần trước giảm 2.6 triệu thùng, mức giảm nhiều hơn dự đoán của thị trường. Thông tin này cho thấy tiêu thụ trong nước tăng lên nhưng giá sẽ chỉ tăng nhẹ vì tồn kho xăng tăng 4.6 triệu thùng. Xăng là một sản phẩm lọc dầu quan trọng vì vậy tiêu thụ xăng giảm sẽ kìm hãm đà tăng của dầu thô.

Dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ là 1 yếu tố quan trọng hỗ trợ giá dầu thô. IMF đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới lần thứ 2 trong vòng 3 tháng qua, tuy nhiên vẫn cảnh báo về phục hồi không đồng đều giữa các nền kinh tế phát triển và kém phát triển. Theo IMF, kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 6% trong năm nay, tăng so với mức 5.5% dự báo hồi tháng 1/2021. Thông tin này sẽ làm tăng kỳ vọng về phục hồi kinh tế và tiếp đó là phục hồi trong nhu cầu năng lượng.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-tang-nhe-nho-co-bao-cao-ton-kho-cua-api.html

 

Dòng vốn chảy về thị trường hàng hóa có thể tiếp tục hỗ trợ giá đường và cà phê

Kết thúc phiên giao dịch 06/04, giá đường và cà phê Arabica đồng loạt tăng mạnh như các dự đoán trước đó của MXV News. Giá Robusta cũng nhờ đó mà tăng nhẹ sau khi sàn London mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US tăng rất mạnh 3.89% lên mức 126.85 cent/pound, chủ yếu nhờ kỳ vọng vào nhu cầu phục hồi tại Mỹ cùng với lo ngại về thời tiết mùa vụ tại bang Minas Gerais. Bên cạnh đấy, đồng Real tiếp tục tăng lên mức cao nhất 2 tuần nhờ lãi suất chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm suy yếu cũng giúp cho lực bán ra bị hạn chế.

Ngân hàng Citigroup ước tính, thâm hụt về cung cầu Arabica niên vụ 21/22 có thể lên đến 7.5 triệu bao do sản lượng sụt giảm tại Brazil vì tính chu kỳ của cây cà phê. Đây vẫn là lý do chính khiến giá sẽ khó giảm về dưới mức 120 cents trong năm nay.

Về mặt kỹ thuật, giá Arabica còn bật tăng nhờ lực mua ở vùng hỗ trợ 120 cents. Nhiều khả năng giá sẽ còn tiếp tục hướng đến cạnh trên của kênh xu hướng giảm, trùng với đường MA50 tại vùng giá 129 cents trong tuần này. Mức kháng cự quan trọng 125 sau khi bị vượt qua cũng sẽ chuyển vai trở thành mức hỗ trợ mới, do đó MXV News dự đoán khoảng dao động trong phiên hôm nay có thể là 125.00 – 129.00.

https://www.mxv.com.vn/dong-von-chay-ve-thi-truong-hang-hoa-co-the-tiep-tuc-ho-tro-gia-duong-va-ca-phe.html

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Link gốc