menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 09/4/2021 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

15:35 09/04/2021

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 09/4/2021.

Giá ngô và lúa mỳ đi ngang chờ đợi báo cáo Cung cầu nông sản của Bộ Nông nghiệp Mỹ

Giá Ngô tăng mạnh trong phiên hôm qua nhờ lực mua của các quỹ trước thềm báo cáo Cung cầu nông sản thế giới WASDE vào tối nay.

Tốc độ xuất khẩu ngô của Mỹ đang ở mức khá tốt so với năm ngoái. Theo hãng tư vấn StoneX, lượng đặt hàng hiện đã vượt qua so với dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) trong khi cùng kỳ năm ngoái mới chỉ đạt 83%.

Mặt khác, mùa hè, mùa cao điểm trong tiêu thụ nhiên liệu tại Mỹ đang thúc đẩy các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học sản xuất nhiều ethanol hơn, kéo theo đó là nhu cầu đối với ngô.

Về mặt kỹ thuật, giá ngô đã tăng trở lại mức đỉnh gần nhất tại vùng giá 580. Tuy nhiên sức kháng cự tại vùng này vẫn rất lớn, khiến giá đã chùn chân trong cuối phiên hôm qua và đầu phiên hôm nay.

Với việc các quỹ đã mua tương đối nhiều trong phiên tối qua, ít có khả năng lực mua này sẽ tiếp tục diễn ra trong vài tiếng trước báo cáo. Trong khi đó, các yếu tố không có nhiều thay đổi để tiếp tục khuyến khích bên mua. Vì vậy, nhiều khả năng từ giờ đến khi báo cáo ra, giá sẽ dao động phía dươi mức 580.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-di-ngang-cho-doi-bao-cao-cung-cau-nong-san-cua-bo-nong-nghiep-my.html

 

Các yếu tố kỹ thuật đang cản trở đà phục hồi của giá đường và cà phê

Đóng cửa ngày 07/04, giá đường và các mặt hàng cà phê đồng loạt tăng sau khi điều chỉnh nhẹ trong phiên trước đó. Tuy nhiên, các mức tăng này không quá lớn và nhìn chung các mặt hàng này vẫn đang đi ngang trong ngắn hạn trên một xu hướng giảm trung hạn.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US tăng gần 1%, lên mức 127.85 cent/pound. Chỉ số Dollar Index tiếp tục giảm sau khi hồi phục nhẹ hôm giữa tuần, xuống mức thấp nhất trong vòng nửa tháng đã hỗ trợ tích cực cho giá các loại hàng hóa. Tuy nhiên, việc Dollar giảm do các chỉ số kinh tế tiêu cực, điển hình là việc số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tuần vừa rồi tăng lên mức 744,000, cao hơn đáng kể so với dự đoán của thị trường ở mức 680,000 người. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu tiêu thụ cà phê, đặc biệt là các loại có giá trị cao như Arabica.

Về mặt kỹ thuật, giá Arabica tiếp tục test lại mức kháng cự ở cạnh trên của kênh xu hướng giảm cùng với đường MA50 ở vùng giá 129 cents như MXV News đã dự đoán trước đó. Tuy nhiên, sẽ khá khó để giá có thể vượt lên được mức này trong tuần này, khi mà các thông tin cơ bản chưa đủ tích cực. MXV News cho rằng, có thể dao động với vùng giá 126.00 – 130.00 trong phiên cuối tuần, với xác suất đóng cửa gần vùng 126 cents sẽ cao hơn.

https://www.mxv.com.vn/cac-yeu-to-ky-thuat-dang-can-tro-da-phuc-hoi-cua-gia-duong-va-ca-phe.html

 

Giá đồng có thể sẽ giảm nhẹ khi những lo ngại về vấn đề nguồn cung suy giảm

Kết thúc phiên giao dịch 8/4, tất cả các mặt hàng trong nhóm kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đều cho thấy sắc xanh. Trong đó, giá đồng kì hạn tháng 5 tăng 1%, đóng cửa lên mức 4.095 USD/pound, do những lo ngại về gián đoạn nguồn cung khi Chile đóng cửa biên giới, cùng với lực hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng Dollar Mỹ.

Chỉ số Dollar Index giảm xuống mức 92.06 điểm trong ngày hôm qua, khiến kim loại này có giá phải chăng hơn đối với các nhà đầu tư sử dụng đồng ngoại tệ khác, từ đó hỗ trợ cho nhu cầu mua vào kim loại đồng.

Ngoài ra, hoạt động tinh luyện đồng đang gặp phải những khó khăn nhất định do thiếu hụt nguồn cung đồng trên toàn cầu. Các nhà máy ở thời điểm hiện tại buộc phải giảm chi phí luyện đồng nhằm đảm bảo nguyên liệu đầu vào cho hoạt động sản xuất.

Mặc dù vậy, MXV News cho rằng giá đồng sẽ quay đầu giảm trong phiên hôm nay, dự kiến dao động trong khoảng giá 4.0 – 4.1 USD/pound, khi những lo ngại về vấn đề nguồn cung của kim loại đỏ này trên thị trường được giảm bớt.

https://www.mxv.com.vn/gia-dong-co-the-se-giam-nhe-khi-nhung-lo-ngai-ve-van-de-nguon-cung-suy-giam.html

 

Giá dầu thô WTI có thể sẽ giảm nhẹ trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/04, giá dầu thô WTI giảm nhẹ 0.28% xuống 59.60 USD/thùng. Trong những ngày vừa qua, dầu thô gần như đi ngang vì lo lắng về cả nhu cầu và nguồn cung đang đè nặng lên tâm lý thị trường. Phe mua chưa thể đẩy giá lên quá 59.70 và phe bán cũng chưa thể đẩy giá xuống dưới 57.60 – vùng kháng cự mạnh trong 3 tuần vừa qua. Các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm thông tin cơ bản mới để thiết lập xu hướng trong ngắn hạn.

Theo MXV News, giá sẽ giảm nhẹ trong ngày hôm nay và dao động trong khoảng 58.80 – 59.80.

Tồn kho giảm sẽ tiếp tục là 1 yếu tố hỗ trợ giá tăng. Các nhà phân tích kỳ vọng tồn kho dầu thô toàn cầu giảm do nhu cầu nhiên liệu tăng nhanh trong nửa cuối năm nay khi nền kinh tế phục hồi trở lại. Điều này sẽ giúp cho cán cân cung – cầu trên thị trường cân bằng hơn.

Tuy nhiên nhu cầu thực tế là 1 trong 2 yếu tố quan trọng nhất tác động lên giá. Lo ngại về phục hồi nhu cầu gia tăng khi nhiều quốc gia trên thế giới gia hạn các biện pháp phong tỏa để hạn chế số ca nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, các vấn đề về tốc độ tiêm chủng cũng có thể làm thay đổi nhu cầu.

Trong tuần này, các cường quốc lớn trên thế giới và Iran đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc khôi phục lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015, điều này có thể sẽ mở đường cho Hoa Kỳ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu thô của Iran trong nửa cuối năm nay. Nếu 1 khuôn khổ hoàn chỉnh có thể được xây dựng trong những tuần tới, rất có thể nguồn cung từ Iran có thể sẽ tiếp cận thị trường trong quý II/2021.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-co-the-se-giam-nhe-trong-phien-hom-nay.html

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Link gốc