menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 18/01/2021 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

16:14 18/01/2021

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 18/01/2021.

Ngô và đậu tương có thể tiếp tục đà tăng trong khi lúa mỳ điều chỉnh trong tuần

Đóng cửa tuần trước, giá phần lớn các mặt hàng nông sản đều tiếp tục xu hướng tăng mạnh và bền vững trong thời gian dài. Tuy vậy, xu hướng này có thể sẽ không tiếp tục trong tuần này với tất cả các mặt hàng.

Yếu tố hỗ trợ chủ yếu của nhóm nông sản trong tuần vừa rồi là sự thu hẹp của nguồn cung ngũ cốc thế giới, cụ thể là tồn kho ngũ cốc niên vụ 2020/21 của Mỹ thông qua số liệu dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) trong báo cáo Cung cầu ngũ cốc WASDE tháng 1.

https://www.mxv.com.vn/ngo-va-dau-tuong-co-the-tiep-tuc-da-tang-trong-khi-lua-my-dieu-chinh-trong-tuan.html

Các mặt hàng công nghiệp có thể sẽ không có nhiều biến động trong tuần này

Kết thúc tuần giao dịch 11/01 – 17/01, sắc xanh áp đảo trên bảng giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp với các mức tăng rất mạnh của giá đường và cà phê.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã công bố đề xuất cứu trợ kinh tế trị giá 1,900 tỷ USD vào cuối tuần trước. Trái ngược với lo ngại về việc đồng Dollar có thể tiếp tục suy yếu khi mà tổng số tiền kích thích tài khoá được bơm cho nền kinh tế Mỹ đã lên đến 5,200 tỷ USD kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu, chỉ số Dollar Index bất ngờ tăng mạnh và đóng cửa tuần với mức tăng 0.75%. Các chính sách của Đảng Dân chủ không hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp nội địa, khiến cho dòng vốn rút khỏi thị trường chứng khoán và đã phần nào hỗ trợ tích cực cho thị trường hàng hóa trong tuần vừa rồi.

https://www.mxv.com.vn/cac-mat-hang-cong-nghiep-co-the-se-khong-co-nhieu-bien-dong-trong-tuan-nay.html

Kì vọng về nhiệm kì mới của Joe Biden có thể khiến giá kim loại được hưởng lợi trong tuần này

Kết thúc tuần giao dịch 11 – 17/01, giá các mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều. Đồng là kim loại duy nhất đóng cửa giảm điểm, trong khi bạc, bạch kim và quặng sắt đều cho thấy các mức tăng.

Đúng như những dự đoán của MXV News, giá hai mặt hàng kim loại quý được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đều đảo chiều tăng trở lại khi kết thúc tuần qua. Trong đó, giá bạc đóng cửa tăng 0.93% lên mức 24.86 USD/ounce, và giá bạch kim đóng cửa tăng mạnh 1.74% lên mức 1089.9 USD/ounce. Giá bạc tăng liền 4 phiên trong tuần trước, trong khi giá bạch kim tăng 3 phiên liên tục, trước khi đồng loạt giảm mạnh ở phiên giao dịch cuối tuần.

https://www.mxv.com.vn/ki-vong-ve-nhiem-ki-moi-cua-joe-biden-co-the-khien-gia-kim-loai-duoc-huong-loi-trong-tuan-nay.html

Cần có thêm thông tin cơ bản để giá dầu thô không giảm sâu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/01, giá dầu thô WTI giảm mạnh 2.26% xuống 52.36 USD/thùng.

Trong tuần này, MXV dự đoán dầu thô sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm vì thị trường đang thiếu đi thông tin cơ bản để hỗ trợ giá. Độ lớn của nhịp điều chỉnh sẽ tùy thuộc vào đà tăng của đồng USD và tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc.

https://www.mxv.com.vn/can-co-them-thong-tin-co-ban-de-gia-dau-tho-khong-giam-sau.html

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Link gốc