menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 22/12/2020 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

16:04 22/12/2020

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 22/12/2020.

Nhóm sản phẩm đậu tương đang giằng co ở các mức kháng cự quan trọng

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá đậu tương tiếp tục tăng rất mạnh gần 2% lên mức 1243.25 cent/giạ. Giá vẫn đang tăng trong sáng nay lên đến vùng giá 1250 giống như MXV News đã dự đoán trước đó.

Về cơ bản, các thông tin “bullish” chính tác động đến đậu tương, bao gồm thời tiết bất lợi tại Nam Mỹ và các cuộc đình công ở Argentina đã được phản ánh hầu hết vào giá từ cuối tuần trước đến nay, giúp cho giá đậu tương đã tăng vọt đến hơn 70 cents. Mức tăng này tương đương với xấp xỉ 6%, chỉ sau đúng 3 phiên. Không có thêm thông tin nào mới hỗ trợ giá và trong bối cảnh các đơn hàng từ Trung Quốc vẫn đang thưa thớt, giá sẽ rất khó có thể duy trì đà tăng này.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Biến thể mới của virus Corona đang gây sức ép lên giá đường và cà phê
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Arabica tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp với mức giảm 0.76%, về mức 124.30 cent/pound. Đồng Dollar tăng mạnh lên mức 91 trong sáng qua đã tạo sức ép thoát vị thế, khiến giá cà phê giảm rất mạnh ngay khi mở cử. Tuy nhiên, việc đồng bạc xanh này đảo chiều ngay sau đó về lại mức mở cửa đã hỗ trợ giá cà phê phục hồi một phần trong phiên tối.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Áp lực chốt lời có thể kéo giá quặng sắt giảm mạnh trong ngày hôm nay
Đóng cửa ngày giao dịch hôm qua, giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam diễn biến trái chiều. Trong đó, giá quặng sắt kết thúc phiên 21/12 tăng rất mạnh 7.9% lên mức 174.94 USD/tấn, kéo dài chuỗi tăng điểm đến phiên thứ năm liên tiếp.
Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất được ghi nhận trong vòng hơn 9 năm sau khi đóng cửa ngày giao dịch hôm qua, trong bối cảnh khối lượng giao dịch tăng vọt, cũng như nhu cầu cho nguyên liệu sản xuất thép nội địa Trung Quốc đi lên đột biến kể từ giữa tháng 11.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu có thể tiếp tục giảm do lo ngại về tốc độ phục hồi nhu cầu
Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/12, giá dầu thô WTI giảm 2.77% trong khi dầu thô Brent giảm 2.58% do lệnh phong tỏa được áp dụng tại Anh vào cuối tuần trước.
Trong ngày hôm qua, các quốc gia trên thế giới đóng cửa biên giới với Anh do lo ngại về biến thể mới của virus Covid-19 được cho là có khả năng lây nhiễm cao hơn tới 70% so với thông thường. Đồng thời, người dân London và các thành phố ở Đông Nam đã được yêu cầu ở nhà. Theo dự đoán của MXV, trong ngày hôm nay dầu thô sẽ vẫn chịu áp lực từ thông tin này.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Link gốc