menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 28/12/2020 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

17:08 28/12/2020

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 28/12/2020.

Giá nông sản đang tăng nhưng bắt đầu xuất hiện rủi ro đảo chiều

Giá nông sản, đặc biệt là đậu tương tăng mạnh trong tuần vừa rồi nhờ sự hỗ trợ từ điều kiện thời tiết tại Nam Mỹ và đình công tại Argentina. Sang tuần này, những yếu tố này vẫn sẽ hỗ trợ giá nông sản trong tuần này khi chúng chưa có dấu hiện sẽ được giải quyết.

Điều kiện thời tiết tại Nam Mỹ có những diễn biến phức tạp và phân hóa mạnh trong tuần này. Argentina sẽ có thời tiết mát mẻ hơn trong tuần trong khi Brazil lại tiếp tục chịu nhiệt độ cao hơn mức bình thường 1 – 3 độ C. Tuy nhiên, cả hai quốc gia xuất khẩu nông sản lớn của Nam Mỹ đều hứng chịu điều kiện thiếu mưa, ít nhất là trong phần còn lại của năm trước khi những cơn mưa có thể đến vào tháng 1 tới.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Gói cứu trợ kinh tế có thể hỗ trợ giá các mặt hàng công nghiệp trong tuần này
Kết thúc tuần giao dịch 21/12 – 27/12, giá cà phê thế giới dù chỉ tăng rất nhẹ nhưng đánh dấu tuần tăng thứ 3 liên tiếp. Cụ thể, giá cà phê Arabica tháng 3 trên sàn ICE US tăng 0.56% lên mức 125.95 cent/pound, còn giá cà phê Robusta tháng 3 trên sàn ICE EU tăng 0.22% lên 1383 USD/tấn.
Theo thông tin mới nhất, tổng thống Donald Trump đã bất ngờ thông qua gói cứu trợ trị giá 900 tỷ USD cho người dân Mỹ và 1,400 tỷ USD cho ngân sách chính phủ tài khóa 2021 vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam). Thông tin này ngay lập tức đã khiến giá trị đồng Dollar sụt giảm gần 0.2%. Đây thực sự là chiếc phao cứu sinh cho nhiều người dân Mỹ đã chịu ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid-19 trong dịp cuối năm, và có thể tác động tích cực đến giá các loại hàng hóa, đặc biệt là cà phê.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Gói cứu trợ kinh tế Mỹ được dự báo sẽ hỗ trợ giá kim loại quý trong tuần này
Đóng cửa tuần giao dịch 21 – 27/12, hầu hết các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đều cho thấy sắc đỏ. Qua đó, chỉ số MXV Index Kim loại kết thúc tuần giảm nhẹ 0.02% xuống còn 1,764.84 điểm.
Hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm mạnh trong tuần qua, cùng chiều với giá vàng thế giới. Giá bạc kỳ hạn tháng 3 đóng cửa tuần giảm 1.04% xuống mức 25.908 USD/ounce, trong khi giá bạch kim kỳ hạn tháng 1 giảm 2.02% xuống mức 1028.9 USD/ounce.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô tiếp tục xu hướng tăng trong tuần này
Sau khi đóng cửa giảm trong tuần trước, có những dấu hiệu cho thấy giá dầu thô sẽ quay trở lại xu hướng tăng trong tuần này.
Phần lớn các thông tin hỗ trợ cho giá dầu thô đều là các thông tin kinh tế vĩ mô. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành bộ luật về gói kích thích tài chính 900 tỷ USD kèm với 1.4 nghìn tỷ USD ngân sách cho chính phủ Mỹ trong cuối tuần vừa rồi, vài ngày sau khi ông đánh tiếng sẽ yêu cầu thay đổi nội dung của gói kích thích.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Link gốc