menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 29/12/2020 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

16:29 29/12/2020

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 29/12/2020.

Kết quả cuộc đàm phán tại Argentina sẽ tác động mạnh lên nhóm đậu tương

Đậu tương đã kết thúc chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp bằng việc giảm nhẹ 0.57% trong ngày hôm qua. Mặc dù thị trường trở lại sau dịp Giáng sinh bằng một cú gapup khá lớn, nhưng áp lực chốt lời khi giá lên đến ngưỡng kháng cự 1280 đã khiến giá giảm mạnh sau đó.

Giá vẫn đang tiếp tục yếu đi trong sáng nay và giằng co ở vùng giá quan trọng 1250. Các thông tin hiện tại về cơ bản vẫn hỗ trợ xu hướng tăng. Thời tiết khô hạn đang ngày càng nghiêm trọng ở Argentina còn miền trung Brazil sẽ có ít mưa hơn bình thường ở các bang phía Bắc. Trong khi đó, gói cứu trợ được thông qua vào phút chót đang khiến cho đồng Dollar giảm trở lại, sau khi đã phục hồi vào đầu tuần trước.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá đường và cà phê Arabica đang rất nhạy cảm ở các ngưỡng quan trọng
Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên sau khi nghỉ lễ Giáng sinh, giá cà phê Arabica bất ngờ giảm mạnh do tác động từ việc thời tiết thuận lợi tại các vùng gieo trồng chính của Brazil kết hợp với đồng Real sụt giảm khiến nông dân nước này tích cực bán hàng. Bên cạnh đấy, áp lực chốt lời của giới đầu cơ cũng tạo áp lực rất lớn ngay khi vừa mở cửa phiên, đẩy giá Arabica có thời điểm đã giảm đến hơn 4% so với mức cao nhất trong ngày. Giá sau đó đã bật tăng trở lại từ vùng hỗ trợ 122.00 nhờ lực mua kỹ thuật, đúng như MXV News đã phân tích.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Dự luật kích thích kinh tế kéo giá bạc hồi phục rất mạnh
Đóng cửa ngày giao dịch 28/12, bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam áp đảo bởi sắc xanh. Trong đó, giá bạc là mặt hàng sở hữu mức tăng mạnh nhất 2.44%, đóng cửa lên mức 26.539 USD/ounce, do lực mua được gia tăng trên thị trường sau khi Tổng thống Donald Trump đặt bút kí vào dự luật kích thích kinh tế trong ngày hôm qua.
Chỉ số Dollar Index giảm rất mạnh sau khi mở cửa ngày hôm qua, tuy nhiên đã hồi phục ở cuối phiên và đóng cửa tăng nhẹ lên mức 90.34 điểm. Các chỉ số chứng khoán lớn tại Mỹ đều cho thấy sự tăng điểm, nhờ tâm lý lạc quan của thị trường sau khi gói kích thích kinh tế được thông qua.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô có thể sẽ quay đầu tăng trong phiên hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/12, giá dầu thô WTI giảm 1.26% trong khi dầu thô Brent giảm 0.84%.
Vào sáng sớm hôm qua, Thủ tướng Donald Trump đã ký và thông qua gói cứu trợ cũng như chi tiêu cho chính phủ với tổng trị giá 2.3 tỷ USD, kéo dài các khoản trợ cấp cho người thất nghiệp tại Mỹ cho đến giữa tháng 3/2021.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Link gốc