menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 30/12/2020 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

16:42 30/12/2020

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 30/12/2020.
Nhóm đậu tương có khả năng tiếp tục giảm trong phiên tối khi lực hỗ trợ suy yếu
Giá của các mặt hàng nhóm đậu tương tăng mạnh phiên hôm qua nhờ lực mua mới xuất hiện sau khi giá giảm đáng kể trong ngày thứ Hai,do thị trường lo ngạivề thiếu hụt nguồn cung toàn cầu của mặt hàng này.
Dù vậy, giá đã quay đầu giảm khỏi mức giá cao nhất trong vòng 6.5 năm trong đầu phiên sáng nay trước thông tin cuộc đình công tại Argentina đã chấm dứt sau khi các công ty xuất khẩu ngũ cốc và công đoàn công nhân đã đạt được thỏa thuận về lương thưởng trong cuộc đàm phán kéo dài ngày hôm qua.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá đường và cà phê có thể đi ngang với khoảng hẹp trong phiên hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/12, giá cà phê Arabica tăng trở lại 1.66% trong khi giá cà phê Robusta đứng yên ở mức 1383 USD/tấn.
Đồng Real tăng trở lại giúp cho lực bán của nông dân Brazil bị hạn chế, kết hợp với thị trường nông sản đồng loạt tăng mạnh khi có thông tin Hạ viện Hoa Kỳ đề xuất nâng gói cứu trợ lên mức 2000 USD là nguyên nhân chủ yếu tác động đến giá Arabica trong phiên hôm qua. Tuy nhiên phe đa số ở Thượng viện đã không chấp nhận việc này và đang tạo áp lực lên giá các loại hàng hóa trong sáng nay.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá đồng có thể đảo chiều tăng nhờ những lo ngại về gián đoạn nguồn cung
Đóng cửa ngày giao dịch 29/12, giá đồng quay đầu giảm nhẹ 0.43% sau ba phiên tăng giá liên tiếp, xuống còn 3.5555 USD/pound, do áp lực chốt lời gia tăng trên thị trường kim loại cơ sở.
Giá đồng đã tăng liên tục trong ba ngày trước đó, trong bối cảnh tâm lý lạc quan trở lại với thị trường sau khi gói kích thích kinh tế Mỹ với quy mô khổng lồ được chính thức thông qua. Giới đầu tư kỳ vọng rằng, việc hoàn tất kí kết gói cứu trợ này có thể đẩy mạnh nhu cầu kim loại đồng, vốn được sử dụng như là một thước đo cho sức khỏe nền kinh tế toàn cầu.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô tiếp tục tăng nhẹ nhờ tồn kho giảm trong tuần trước
Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/12, giá dầu thô WTI tăng 0.8% trong khi dầu thô Brent tăng 0.45%.
Theo báo cáo của Viện dầu khí Mỹ (API), trong tuần trước tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm mạnh 4.785 triệu thùng xuống 492.9 triệu thùng. Trong khi đó tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất giảm lần lượt 0.718 triệu thùng và 1.877 triệu thùng. Mức tồn kho giảm nhiều hơn dự báo cho thấy nhu cầu dầu thô tại Mỹ tăng lên đáng kể trong tuần trước, bất chấp lệnh hạn chế di chuyển được áp dụng ở nhiều khu vực.
Theo MXV, thông tin này cùng với sự chấp thuận của Hạ viện Hoa Kỳ về việc nâng số tiền trợ cấp cho người dân từ 600 USD lên 2,000 USD/tuần sẽ có tác động tích cực lên thị trường và giữ vững đà tăng của giá.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Link gốc