menu search
Đóng menu
Đóng

AmCham Việt Nam tổ chức phát triển chuỗi cung ứng

09:01 31/07/2017

AmCham Việt Nam chú trọng các hoạt động phát triển chuỗi cung ứng nhằm kết nối các DN sản xuất và nhà cung ứng tìm kiếm nhiều cơ hội sản xuất, kinh doanh

Vinanet - Hiệp hội thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) sẽ tổ chức chuỗi sự kiện phát triển chuỗi cung ứng vào ngày 4/8 và 13/9 cho các nhà cung ứng Việt Nam nhằm tìm cơ hội và cách thức để trở thành nhà cung ứng cho các doanh nghiệp (DN) nước ngoài.
Việc phát triển chuỗi cung ứng đóng vai trò chủ chốt trong sự phát triển chung của ngành công nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, đối với một nhà cung ứng Việt Nam, có những thử thách phải vượt qua khi làm việc với chuỗi cung ứng của những DN có vốn đầu tư nước ngoài. Vậy cách tốt nhất để giới thiệu sản phẩm của DN đến một đối tác tiềm năng là gì? Tiêu chuẩn mua hàng nào là phổ biến, sản xuất tinh gọn (Lean) có quan hệ như thế nào với những nhà cung ứng? Xu hướng toàn cầu của “sự phát triển bền vững của nhân viên” là gì và điều đó liên quan, hỗ trợ cho các nhà cung ứng như thế nào? Những đề tài này sẽ được thảo luận tại hội thảo cùng với sự tham gia của phía nhà sản xuất và nhà cung ứng nhằm trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn cũng như học hỏi lẫn nhau. Trong đó có những DN lớn như Tập đoàn Walmart, Công ty tư vấn hoạt động trách nhiệm xã hội và Wahl Việt Nam....
Ngoài ra, tại sự kiện thường niên “Ngày hội các nhà cung cấp lần thứ 4” được tổ chức tại khách sạn New World (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 13/9 là cơ hội tốt để các nhà sản xuất và nhà cung ứng có thể kết nối, xây dựng, thắt chặt mối quan hệ. Tại sự kiện, các nhà sản xuất và nhà cung ứng sẽ được sắp xếp để có những buổi gặp gỡ thảo luận riêng lẻ với từng nhà cung cấp nhằm hiểu thêm về sản phẩm của đối phương cũng như thảo luận những cơ hội hợp tác trong tương lai.
Ông Milton Hagler, Chủ tịch Ban sản xuất Hiệp hội thương mại Hoa Kỳ chia sẻ, việc định vị chuỗi cung ứng hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai của DN. Các hoạt động phát triển chuỗi cung ứng Hiệp hội thương mại Mỹ tại Việt Nam là một phần quan trọng trong nỗ lực hỗ trợ phát triển ngành sản xuất vững mạnh cho tất cả các DN. Ngày hội kỳ vọng các nhà cung cấp sẽ đem lại lợi ích cho cả công ty địa phương và các công ty có vốn đầu tư nước ngoài nhất là các DN Hoa Kỳ cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho thị trường Việt Nam.
Nguồn: Thanh Thanh/Báo Công Thương điện tử