menu search
Đóng menu
Đóng

Thịt bò Wagyu “Made in Vietnam” sẽ bán ra thị trường vào tháng 3/2019

07:00 20/12/2018

Vinanet - Tháng 3/2019 sẽ có sản phẩm thịt bò nuôi theo công nghệ của Sawai farm ở Việt Nam với thương hiệu Wagyu Fohla được bán ra thị trường.

Tối 17/12/2018, tại TP.HCM, hội quán Huy Long An đã được ra mắt dưới sự chứng kiến của Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO).

Tại đây, Công ty TNHH Huy Long An (nhãn hiệu Fohla) cho biết, công ty đã ký kết hợp tác chuyển giao quy trình nuôi bò thịt giống Wagyu (Nhật Bản) theo công nghệ của Sawai farm (tỉnh Singa, miền Trung, Nhật Bản), với thương hiệu Ohmi, thuộc top 3 thương hiệu thịt bò nổi tiếng của Nhật Bản: Kobe, Matsuzaki và Ohmi đều từ giống bò Wagyu. Đàn bò thịt được nuôi tại trang trại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An với diện tích 10ha.

Theo ông Võ Quan Huy, Giám đốc Công ty Huy Long An, hàng tháng chuyên gia của Sawai Farm đến trang trại để tập huấn, chuyển giao, theo dõi, đánh giá. Sawai farm hướng dẫn xây dựng chương trình quản lý chi tiết: gồm đảm bảo cơ sở hạ tầng, có thêm công nghệ giải nhiệt giúp bò dễ dàng thích nghi điều kiện nóng ẩm ở Việt Nam. Quá trình nuôi bò được chia theo từng ô nhỏ, thời gian nuôi được chia làm nhiều phân kỳ, mỗi phân kỳ có công thức thức ăn khác nhau phù hợp với từng độ tuổi và nhu cầu sinh trưởng của bò. Nhờ đó hình thành lớp mỡ trong từng sớ thịt thay vì chỉ có lớp mỡ ở phần ngoài gần da và tích tụ ở bụng. Đó là công nghệ nuôi bò độc đáo của Nhật.

Trước đây các giống bò thịt mà Huy Long An nhập từ Australia về nuôi vỗ béo gồm các giống: Brahman, Drough Master, Angus và Wagyu (do Nhật Bản không cho xuất khẩu giống bản địa) đều được nuôi theo quy trình chung, chủ yếu để tăng trọng nhanh. Khi nuôi giống bò Wagyu theo công nghệ Sawai farm, sau 12 tháng có sự khác nhau khá rõ về chất lượng. Tăng trọng ổn định hơn và chất lượng đồng đều hơn.

Sau thời gian nuôi 15-18 tháng, trong lượng bò sẽ tăng từ 250kg/con lên mức 750-850kg/con. Lúc này bò được phân loại thành 4 cấp với 20 hạng khác nhau.

Dự kiến, tháng 3/2019 sẽ có sản phẩm thịt bò nuôi theo công nghệ của Sawai farm ở Việt Nam với thương hiệu Wagyu Fohla được bán ra thị trường.

Nguồn: Baohaiquan.vn