menu search
Đóng menu
Đóng

Xúc tiến Thương mại và Quảng bá Du lịch Phú Quốc tại Ấn Độ

11:35 20/12/2018

Vinanet - Trong khuôn khổ chuyến làm việc của đồng chí Phạm Vũ Hồng, Phó Bí thư Đảng úy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cùng đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang tới Ấn Độ, tối ngày 17/12/2018, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình Xúc tiến Thương mại và quảng bá du lịch giới thiệu về huyện đảo Phú Quốc với cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ.

Tham dự chương trình, về phía Việt Nam có ông Phạm Vũ Hồng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Phạm Sanh Châu - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Việt Nam tại Ấn Độ, cùng Chánh Văn Phòng tỉnh ủy và lãnh đạo các Sở Du lịch, Công Thương, NN&PTNT, KH&ĐT, cán bộ - nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Về phía Ấn Độ, có ông Sanjay Narula - Phó Chủ tịch Hiệp hội các Công ty Lữ hành tại Ấn Độ, ông Guldeep Singh Sahni - cựu Chủ tịch Hiệp hội các Công ty tổ chức Du lịch ra nước ngoài, ông Sudhi Sobti - Giám đốc phát triển Du lịch thuộc chính quyền Thủ đô New Delhi, đại diện Hội đồng Xúc tiến Thương mại – thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Ấn Độ cùng khoảng 80 công ty lữ hành…

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh, huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng là điểm đến lý tưởng cho du khách Ấn Độ, đặc biệt là thiên đường để tổ chức tiệc cưới quy mô lớn.

Trong phần trình bày của mình, ông Phạm Vũ Hồng đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế, những thế mạnh và tiềm năng du lịch cùng các yếu tố đặc trưng riêng của tỉnh Kiên Giang.

Ông Hồng cho biết, Kiên Giang là một tỉnh nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam, có rừng, núi, đồng bằng, biển đảo thuộc Đồng bằng sông Cửu Long ở miền Nam Việt Nam, được nhiều người biết đến là vùng đất văn hóa và du lịch nổi tiếng bậc nhất ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Kiên Giang có vị trí chiến lược quan trọng, nằm trong vùng vịnh Thái Lan, gần với các nước thuộc Đông Nam Á như: Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Chính vì vậy, Kiên Giang có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực, có cửa khẩu đường bộ quốc tế Hà Tiên, có Sân bay Quốc tế Phú Quốc và bờ biển hơn 200 km với hơn 137 hòn, đảo lớn nhỏ.

Để khai thác có hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch, Kiên Giang đã xây dựng 4 vùng du lịch trọng điểm, trong đó huyện đảo Phú Quốc có địa hình độc đáo gồm dãy núi nối liền chạy từ Bắc xuống Nam đảo, có rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú, có nhiều bãi tắm đẹp như Bãi Trường (dài 20 km), Bãi Cửa Lấp – Bà Kèo, Bãi Sao, Bãi Đại, Bãi Hòn Thơm... và xung quanh còn có 26 đảo lớn nhỏ khác nhau.

Theo chủ trương của Chính phủ, đảo Phú Quốc được xây dựng thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng quốc tế chất lượng cao. Phú Quốc và hai quần đảo An Thới, Thổ Châu là vùng lý tưởng cho việc phát triển du lịch biển đảo như: Tham quan, cắm trại, tắm biển, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, các lọai hình thể thao nước.

Phú Quốc có truyền thống văn hóa lâu đời và nhiều đặc sản nổi tiếng như: Nước mắm phú Quốc, hồ tiêu, ngọc trai, rượu sim, cá trích, nấm tràm... Chính từ sự phong phú, đa dạng của Phú Quốc, hàng năm khách du lịch đến Phú Quốc tăng nhanh.

Với lợi thế, tiềm năng, chính sách ưu đãi của tỉnh, tỉnh Kiên Giang đang chủ trương kêu gọi đầu tư các dự án trong các khu kinh tế, vùng du lịch trọng điểm, các dự án nông nghiệp trên nhiều lĩnh vực.

Phát biểu tại Roadshow, ông Sanjay Narula cho biết, hàng năm du khách Ấn Độ đến Thái Lan khoảng 1,4 triệu người và họ đang muốn tìm kiếm những vùng đất mới, trong đó Phú Quốc là địa điểm lý tưởng, du lịch 2 nước sẽ bùng nổ nếu có đường bay thẳng trực tiếp từ Ấn Độ đến Việt Nam, hoặc trực tiếp đến Phú Quốc. Hàng năm, có khoảng 500 gia đình Ấn Độ muốn tổ chức tiệc cưới tại nước ngoài, nếu cơ sở hạ tầng tại Việt Nam đảm bảo và chính sách thu hút du lịch và visa phù hợp sẽ đón đầu được xu hướng này.

Tại Roadshow, còn có sự hiện diện của nhà sáng lập hãng trang sức nổi tiếng Ấn Độ Outhouse, cô Sasha Grewal, người đang chuẩn bị tổ chức tiệc cưới cho em gái mình tại Phú Quốc vào tháng 3/2019. Cô cho biết thêm, hai bên gia đình đã có kế hoạch mời từ 500 - 700 khách và sẽ thuê hẳn chuyên cơ riêng chở họ hàng bạn bè đến chung vui với gia đình, thành phần khách mời còn có cả một số người nổi tiếng trên thế giới.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo của tỉnh Kiên Giang và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã giải đáp các câu hỏi của các công ty lữ hành của Ấn Độ về các vấn đề liên quan đến visa, về lưu trú…

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nê pan, Bu-tan)

Nguồn: Moit.gov.vn