menu search
Đóng menu
Đóng

Nghị định của Chính phủ về hoạt động triển lãm

14:13 28/03/2019

Vinanet - Nghị định 23/2019/NĐ-CP về hoạt động triển lãm được Chính phủ thông qua ngày 26/02/2019.

Triển lãm là việc tổ chức trưng bày tác phẩm, hiện vật, tài liệu tập trung trong một thời gian, tại một không gian nhất định theo các hình thức khác nhau, bằng các phương tiện kỹ thuật khác nhau nhằm mục đích giới thiệu, công bố, phổ biến trong xã hội, cộng đồng. Triển lãm không vì mục đích thương mại là triển lãm không bao gồm hoạt động mua bán hoặc tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán.

Hoạt động phối hợp trong triển lãm là các hoạt động diễn ra trước và trong quá trình triển lãm, có nội dung bổ sung thông tin, tuyên truyền hoặc làm phong phú cho hoạt động triển lãm.
Theo đó, chỉ được tổ chức triển lãm khi có Giấy phép (đối với triển lãm phải xin cấp Giấy phép) hoặc sau thời hạn quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 17 Nghị định này mà cơ quan tiếp nhận Thông báo không có ý kiến trả lời bằng văn bản (đối với triển lãm phải gửi Thông báo).
Tác phẩm, hiện vật, tài liệu được triển lãm không có một trong các nội dung: Tuyên truyền chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; Tiết lộ bí mật của cơ quan, tổ chức, cá nhân mà không được sự đồng ý của cơ quan, tổ chức, cá nhân và bí mật khác do pháp luật quy định; Kích động chiến tranh, gây thù hận giữa các dân tộc và nhân dân các nước, gây chia rẽ tôn giáo, mất đoàn kết dân tộc; truyền bá tư tưởng phản động;…
Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15/04/2019.
Xem chi tiết Nghị định 23/2019/NĐ-CP tại đây.