menu search
Đóng menu
Đóng

Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam bất ngờ ra phố "tắm nắng" trước thềm năm mới

10:24 13/02/2018

Vinanet - Chiếc Bugatti Veyron từng gây xôn xao dư luận khi đại gia "Minh nhựa" nhập về năm 2012 lại nhanh chóng vắng bóng trên phố, chỉ nằm trong garage và showroom.

Sau hàng tháng trời trùm mền trong một showroom chuyên kinh doanh siêu xe ở quận 5, TP. HCM, chiếc Bugatti Veyron duy nhất tại Việt Nam bất ngờ được đem ra trưng ngoài phố.

Ngoại thất chiếc siêu xe mang danh vua tốc độ một thời vẫn còn khá đẹp sau bao năm tháng. Thiết kế đặc trưng không thể lẫn đi đâu trên phố cũng như số lượng chỉ 1 chiếc khiến Veyron thu hút mọi ánh nhìn khi vừa bước ra khỏi showroom.

Được biết, chiếc xe này được chuyên gia chăm sóc xe người Nhật đến xử lý lớp sơn tận nơi mới giữ được độ bóng như vậy cho đến nay.

Màu sơn đỏ trắng này cũng thuộc hàng hiếm trên thế giới. Tại thời điểm mua về, Bugatti chỉ sản xuất đúng 300 chiếc Veyron toàn cầu.

Sở hữu động cơ W16 dung tích 8 lít, chiếc Bugatti Veyron có sức mạnh hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp.

Với động cơ này, chiếc siêu xe nặng gần 2 tấn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa tới 407 km/h. Cũng bởi vậy nên Veyron được mệnh danh là ông hoàng tốc độ tại thời điểm bấy giờ.

Cho đến nay, mặc dù đã có mẫu xe kế nhiệm mang tên Chiron, Bugatti Veyron vẫn là một cái tên đáng nhớ. Tốc độ của siêu xe này vẫn đứng hàng đầu thế giới.

Chiếc cánh gió lớn gắn sau đuôi xe giúp đảm bảo độ bám đường ở tốc độ cao. Khi không sử dụng, cánh gió này có thể gập gọn xuống. Bugatti Veyron được đánh giá cao về sự ổn định khi vận hành trong giới siêu xe thế giới.

Nội thất xe khá đơn giản. Hầu hết các chức năng hiện diện được tối giản nhất để người cầm vô-lăng chỉ tập trung vào tận hưởng cảm giác lái và tốc độ.

Trước đây, chủ sở hữu đầu tiên của chiếc Bugatti Veyron là đại gia Phạm Trần Nhật Minh, hay còn gọi là "Minh nhựa". Sau đó, chiếc xe được đưa ra showroom siêu xe ở quận 5 để rao bán. Cho đến nay, chiếc Veyron này vẫn chưa có thêm chủ mới.

Nguồn: Đức Khôi/Autopro