menu search
Đóng menu
Đóng

Đại gia cho thuê xe của Mỹ chính thức vào Việt Nam

06:00 01/12/2018

Ảnh trên website của Emterprise Rent-A-Car

Vinanet -Enterprise Rent-A-Car (Mỹ), công ty cho thuê xe với doanh thu 22 tỉ USD/năm chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.
Chiều 29-11, Enterprise Rent-A-Car và MP Executives (đơn vị trực thuộc công ty MP Logictisc) đã chính thức ra mắt dịch vụ cho thuê xe tại Việt Nam.
Đối tượng khách hàng của Enterprise Rent-A-Car là các doanh nghiệp đa quốc gia hoạt động ở thị trường Việt Nam. Trước đó, MP Executives đã vận hành mô hình tương tự nhưng với quy mô nhỏ, 80% doanh thu đến từ đối tượng là các doanh nghiệp; 20% còn lại đến từ khách thuê là khách hàng cá nhân nhưng bắt buộc phải có tài xế đi kèm.
Trong thời gian tới, MP Executives và Enterprise Rent-A-Car sẽ cân nhắc về mô hình khách hàng cá nhân thuê mà không kèm tài xế. Đồng thời, cho phép khách hàng đặt hàng thuê xe thông qua ứng dụng điện thoại và website với mức giá được công bố rõ ràng.
Theo bà Đặng Minh Phương, nhà sáng lập MP Logictisc (doanh nghiệp nhận nhượng quyền của Enterprise Rent-A-Car ở Việt Nam và châu Á), Việt Nam là thị trường quan trọng của Enterprise Rent-A-Car.
Hiện tại, trên thế giới có 4 công ty tham gia thị trường cho thuê xe là Enterprise Rent-A-Car, Hertz Global Holdings, Avis Budget Group và Dollar Thrifty Automotive Group. Trong đó, Enterprise Rent-A-Car có doanh thu hằng năm lớn nhất.
Các doanh nghiệp này sở hữu toàn bộ số xe hơi mà họ cho thuê. Đại diện Enterprise Rent-A-Car cho biết sẽ sớm đưa mô hình xe đã qua sử dụng vào thị trường Việt Nam. 
Ông Cường Đặng, Tổng giám đốc Enterprise Rent-A-Car tại Việt Nam, chia sẻ trước mắt Enterprise sẽ tập trung ở thị trường TP HCM. Quý I/2019 sẽ mở rộng ra ở Hà Nội và Đà Nẵng.
Ông Cường Đặng, Tổng giám đốc Enterprise Rent-A-Car tại Việt Nam chia sẻ kế hoạch phát triển thị trường tại Việt Nam
 "Chưa có con số chính xác về quy mô nhưng đánh giá thị trường còn rất phân mảnh. Mặc dù vậy, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đang tăng mạnh mẽ và tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đó là cơ hội lớn, là khách hàng tiềm năng cho những doanh nghiệp như Enterprise. Bên cạnh đó, giới trẻ Việt Nam có nhu cầu mua và thuê xe khác với những thế hệ trước. Họ chú trọng hơn vào chất lượng cuộc sống. Thuê xe sẽ giải quyết các vấn đề về chỗ gửi, bảo dưỡng, bảo trì xe…" – ông Cường Đặng nói thêm. 
Hiện Enterprise có 300 xe sẵn sàng hoạt động và thuộc sở hữu 100% của doanh nghiệp này. Hầu hết là xe trung và cao cấp như Toyota Fortuner, Isuzu MU-X, Ford Transit... với mức giá thuê từ 900.000 đồng/ngày trở lên. 
Nguồn: Phương An/Người lao động