menu search
Đóng menu
Đóng

Đây là những mẫu xe có thể "gây sốt" thị trường Việt năm 2019

08:34 14/02/2019

Vinanet -Sau Hyundai Santa Fe 2019 và Mitsubishi Triton, hàng loạt mẫu xe mới sẽ về thị trường Việt Nam phủ kín mọi phân khúc. Trong đó, nhiều mẫu xe được thị trường chờ đón như Honda Brio, BR-V, Mazda3 hay VinFast Fadil.
Honda Brio
Phân khúc xe cỡ A trong năm 2019 sẽ trở nên "chật hẹp" hơn khi một số mẫu xe giá rẻ mới sẽ chính thức đến tay khách hàng như Honda Brio và VinFast Fadil. 
Sức hút mạnh mẽ và sự bùng nổ của phân khúc xe giá rẻ trong năm 2018 đã khiến Honda không thể thờ ơ khi quyết định đưa Honda Brio về thị trường trong nước. Mẫu xe này đã chính thức ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái ở Triển lãm ô tô Việt Nam và sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm nay. 
Honda Brio được phát triển dựa trên nguyên mẫu của Honda Small RS Concept nên có thiết kế thể thao, trẻ trung và bắt mắt. Mẫu xe sử dụng động cơ 1.2L cho công suất 90 mã lực và các trang bị cơ bản.
Đầu năm 2019, nhiều đại lý Honda ô tô đã bắt đầu rục rịch mở đơn hàng đặt cọc cho mẫu xe cỡ nhỏ này với mức giá dự kiến dưới 400 triệu đồng và cho biết mẫu xe này có thể ra mắt vào tháng 4. Mức giá của Honda Brio có thể sẽ đắt hơn các đối thủ cùng phân khúc nhưng là một ẩn số bởi khách hàng ưa chuộng thương hiệu Honda tại Việt Nam chiếm một số lượng không nhỏ. 
VinFast Fadil
VinFast Fadil cũng sẽ đến tay khách hàng vào quý III năm nay. VinFast Fadil là mẫu xe có mức giá rẻ nhất trong số 3 mẫu ô tô vừa ra mắt. Dù phải đến năm sau mới chính thức ra thị trường nhưng VinFast đã mở bán (theo dạng đặt hàng) sớm cho các mẫu xe này với giá bán 336 triệu đồng. Đến cuối năm nay, mẫu xe này sẽ đến tay khách hàng với giá bán chính thức sẽ là 423 triệu đồng (chưa VAT). 
VinFast Fadil có kích thước 3.676x1.632x1.495 mm và chiều dài cơ sở đạt mức 2.385 mm, được phát triển trên nền tảng của Opel Karl Rocks. Mẫu xe sử dụng thống đèn chiếu sáng LED, gương chỉnh điện, gập điện trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng đèn Halogen.
VinFast Fadil sẽ chỉ sử dụng động cơ 1,4L, 4 xy-lanh cho cả 2 phiên bản. Động cơ cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm, đi kèm là vô cấp.
Các trang bị đi kèm của mẫu xe này bao gồm: hệ thống hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, chống lật, phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD cũng như 6 túi khí trên bản cao cấp.
Bộ đôi xe VinFast Lux
Ngoài Fadil, trong năm nay, bộ đôi VinFast Lux cũng sẽ đến tay người tiêu dùng. Mặc dù giá bán khá cao nhưng VinFast Lux cũng là những mẫu xe thu hút sự chú ý khi gây được tiếng vang lớn tại Triển lãm ô tô tại Paris hồi cuối năm ngoái. Đồng thời, thiết kế được chắp bút bởi các nhà thiết kế Ý dựa trên nền tảng công nghệ và động cơ từ BMW cũng là những lợi điểm của các mẫu xe này. 
Ở thời điểm đến tay khách hàng, mẫu SUV Lux SA 2.0 có giá 1,818 tỷ đồng trong khi mẫu sedan Lux A 2.0 có giá 1,366 tỷ đồng.
Honda BR-V 
Honda BR-V có thể sẽ được Honda đưa về thị trường Việt Nam trong năm nay. Đây sẽ là mẫu xe "mới toanh" xuất hiện ở thị trường trong nước. 
Honda BR-V là mẫu xe khá được ưa chuộng tại một quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Mẫu xe lai giữa MPV và SUV này sẽ tham gia vào cùng phân khúc với Toyota Rush và Mitsubishi Xpander. 
Chưa có nhiều thông tin của Honda BR-V tại Việt Nam nhưng nhiều dự đoán cho thấy giá bán của mẫu xe này sẽ rẻ hơn đáng kể so với Honda CR-V và đây cũng là một mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo nên sức hút mới ở thị trường trong nước. 
Toyota Camry 2019 
Toyota Camry 2019 được dự đoán sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay sau khi xuất hiện ở nhiều nước trong khu vực hồi cuối năm ngoái. 
Phiên bản Toyota Camry 2019 thay đổi khá nhiều so với phiên bản cũ về kích thước khi dài, rộng và thấp hơn. Hệ thống chiếu sáng cũng được sử dụng công nghệ LED và nhiều cải tiến bên trong nội thất. 
Hiện chưa có nhiều thông tin về mẫu xe này tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, tại thị trường Thái Lan, mẫu xe có giá khởi điểm từ 1 tỷ đồng.
Hyundai Elantra 2019
Phiên bản nâng cấp Hyundai Elantra 2019 có thể sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay. Mãu xe này hiện đang rục rịch ra mắt tại Việt Nam.
Hyundai Elantra 2019 được thay đổi khá nhiều ở thiết kế với phần đầu xe sắc sảo và cứng cáp hơn với lưới tản nhiệt dạng Cascading, các thanh mạ crom ấn tượng và hệ thống đèn được thiết kế dạng tam giác ấn tượng.
Rất có thể phiên bản Hyundai Elantra 2019 sẽ sử dụng động cơ như cũ và được nâng cấp thêm nhiều tính năng để tăng sức cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc.
Nguồn: Phúc Vinh/ICT News