menu search
Đóng menu
Đóng

Nhận phản hồi tốt, Genesis chuẩn bị bật đèn xanh sản xuất siêu xe

08:54 06/04/2018

Vinanet - Concept coupe chạy điện Essentia sẽ được Genesis bắt tay vào chế tạo và có thể ra mắt trong vòng 3 năm tới.

Nói Essentia Concept là mẫu xe nổi bật nhất tại triển lãm New York 2018 là hoàn toàn không sai với cửa dạng cánh bướm, thân xe làm bằng sợi carbon, nắp ca pô trong suốt và thảm trải sàn làm bằng vải nhung xanh sặc sỡ.

Câu hỏi lớn nhất đặt ra dành cho dòng coupe 2+2 2 cửa này là có được hiện thực hóa bởi Genesis không cũng đã có lời giải.

Genesis Essentia Concept

Theo Giám đốc toàn cầu của thương hiệu Genesis ông Manfred Fitzgerald, họ sẽ ưu tiên khả năng hoàn thiện Essentia và cá nhân ông cùng khá nhiều thành viên ban lãnh đạo đều đồng tình với phương án này. Dù vậy kết quả cuối cùng vẫn chưa thể công bố chính thức.

Nếu Genesis - thương hiệu xe sang của Hyundai quyết định ra mắt Essentia hoàn thiện, họ cũng không phải bận tâm nhiều về mảng kỹ thuật bởi chiếc coupe concept được chế tạo với hầu hết công nghệ hiện hành của tập đoàn, chỉ có khung gầm là loại họ vẫn đang phát triển sẽ phục vụ các dòng EV/PHEV trong tương lai thuộc Hyundai/Kia/Genesis.

Họ sẽ sẵn sàng lắp ráp xe với dây chuyền mới từ giai đoạn 2021-2022. Điều duy nhất có thể làm Genesis bận tâm là làm sao thay đổi thiết kế của Essentia theo hướng thực dụng hơn mà không làm mất đi nét đẹp vốn có.

Hệ thống cửa dạng cánh bướm trên Essentia là 1 trong những chi tiết có thể bị "gọt" đi để tăng tính thực tiễn.

Theo ông Peter Schreyer, giám đốc thiết kế của Hyundai-Kia, hệ thống cửa dạng cánh bướm có thể được Genesis tích hợp lên Essentia bất cứ lúc nào nhưng hãng sẽ ưu tiên chọn phương án an toàn hơn là cửa truyền thống. Schreyer cũng chính là người giám sát và vẽ ra hướng đi đầu tiên của concept bắt mắt này.

Trong thời gian tới, bên cạnh chiếc G70 2019 ra mắt ngay mùa hè này, Genesis sẽ giới thiệu thêm hậu duệ của dòng Hyundai Genesis Coupe trước kia (bản cuối cùng ra mắt năm 2016) và dòng SUV GV80 vào năm 2019.

Nguồn: Lê Việt/Autopro