menu search
Đóng menu
Đóng

TT ô tô tháng 5/2019: Nóng hơn với các chương trình khuyến mại, giảm giá đón hè

14:50 04/05/2019

Vinanet - Theo thông lệ, Quý 2 thường là thời điểm thị trường ô tô Việt Nam sôi động chỉ sau dịp mua sắm cuối năm. Đây cũng là thời điểm nhiều hãng xe lựa chọn ra mắt xe mới hoặc tiến hành điều chỉnh giá bán nhằm cạnh tranh với các đối thủ.
Theo đó, Nissan tiến hành thay đổi bảng giá niêm yết cho tất cả các sản phẩm, hay VinFast bắt đầu áp dụng bảng giá đợt 2 với mức khuyến mại thấp hơn trước. Có khá nhiều tin đồn rằng Toyota Việt Nam sẽ ra mắt Honda Brio và Toyota Camry cũng trong tháng này.
Cụ thể, bước sang tháng 5/2019, ngoài việc tung ra chương trình khuyến mại giảm giá, tặng phụ kiện, Nissan Việt Nam còn tiến hành điều chỉnh giá niêm của Nissan Terra 2019 bản cao cấp.
Nhằm thúc đẩy doanh số của các mẫu xe đang phân phối tại thị trường ô tô Việt Nam, Nissan vừa tung ra chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua xe trong tháng 5/2019. Đợt ưu đãi mới nhất của thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản áp dụng đồng nhất tại tất cả các đại lý chính hãng trên toàn quốc từ ngày 1-31/5/2019.
Theo đó, khách hàng mua tất cả các phiên bản xe Nissan Sunny đều được tặng bộ trải sàn. Mẫu xe hạng B này hiện đang được phân phối với mức giá dao động từ 448-518 triệu đồng cùng 5 phiên bản trang bị khác nhau.
Nissan Sunny 2019 là bản mới nâng cấp từ cuối năm 2018 với một vài chi tiết ngoại thất được bổ sung, nhưng không quá nổi bật để có thể đủ sức cạnh tranh trong phân khúc với các đối thủ hàng đầu như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City... Hiện tai, doanh số bán xe Nissan Sunny khá bết bát khi chỉ có 434 chiếc trong tháng 3 và hết quý I/2019 cũng chỉ có 552 xe đến tay khách hàng Việt.
Đối với Nissan Navara, chiếc bán tải này nhận được bộ quà tặng phụ kiện và hỗ trợ lệ phí trước bạ, mức hỗ trợ sẽ khác nhau tùy từng phiên bản. Việc hỗ trợ này giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe bán tải hơn bởi từ ngày 10/4 vừa qua, lệ phí trước bạ dòng xe này đã tăng từ 2% lên 6% và 7,2% tại Hà Nội.
Mẫu Crossover Nissan X-Trail nhận bộ quà tặng gồm tiền mặt trị giá 10 triệu đồng kèm phụ kiện đầu AVN & thảm trải sàn. Nissan X-Trail hiện cạnh tranh khó khưn với Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson tại nước ta với doanh số chỉ đạt 419 chiếc bán ra kể từ đầu năm nay.
Riêng với Nissan Terra, bản V cao cấp được điều chỉnh giá niêm yết đến 28 triệu đồng từ 1.226 xuống còn 1.198 triệu đồng áp dụng từ ngày 3/5/2019, 2 bản còn lại vẫn giữ giá. Đây đã là lần điều chỉnh giá chính hãng thứ 3 của Nissan Terra, 2 lần trước chỉ có bản S và E giảm còn lần này chỉ có bản V giảm.
Bên cạnh đó, khách hàng mua mẫu SUV 7 chỗ này trong tháng 5 còn nhận được bộ quà phụ kiện và ưu đãi tiền mặt 10 triệu đồng cho cả 3 phiên bản. Với mức giá trên, Nissan Terra 2019 đã có mức giá hợp lý hơn để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc, đặc biệt là Toyota Fortuner.
Bảng giá khuyến mại xe Nissan tháng 5/2019

Cùng với đó, Honda Civic cũng bùng nổ khuyến mại tháng 5/2019 thế hệ mới 2019 vừa được mở bán tại thị trường nước ta kể từ ngày 19/4 vừa qua. Hãng xe Nhật giới thiệu đến khách hàng Việt trọn bộ 3 phiên bản nâng cấp Civic 1.8E, 1.8G và 1.5 RS với giá bán lần lượt là 729 triệu, 789 triệu và 929 triệu đồng. Trong đó, mỗi tùy chọn màu trắng ngoại thất sẽ đắt hơn 5 triệu đồng.
Đáng bất ngờ, vừa bước sang tháng 5/2019, mẫu sedan hạng C đã nhanh chóng nằm trong danh sách khuyến mại của các đại lý Honda nhằm tăng lực cạnh tranh cùng các đối thủ như Mazda 3 hay Toyota Corolla Altis.
Theo đó, một số đại lý phía Nam cho biết, hiện đang áp dụng chính sách ưu đãi từ 10-15 triệu phụ kiện hoặc quà tặng 10 triệu tiền mặt cho Civic 2019. Trong tổng cộng 3 phiên bản, Civic RS là tùy chọn nhận ít ưu đãi hơn do nguồn hàng hạn chế. Ở khu vực phía Bắc, một số điểm bán hàng ủy quyền chính hãng thu hút người mua Civic bằng mức khuyến mại từ 10-18 triệu tiền mặt hoặc 20 triệu tiền phụ kiện. Nhờ đó, giá xe sẽ chỉ còn dao động trong khoảng từ 714 – 914 triệu đồng.
Bên cạnh Civic, Honda Jazz cũng là dòng ô tô nhận ưu đãi lớn từ các đại lý toàn quốc. Ngoài chương trình giảm giá trực tiếp 40 triệu đồng đi kèm gói bảo dưỡng định kỳ trị giá 4 triệu đồng từ nhà phân phối Honda Việt Nam, mẫu xe đô thị còn được tăng khuyến mại lên tới 50 triệu đồng tại các đại lý.
Cụ thể, một số đại lý phía Nam đã giảm giá xe từ 40-45 triệu hoặc tặng gói phụ kiện lên đến 70-80 triệu đồng cho Jazz bản RS màu cam và trắng. Trong khi đó, tại thị trường phía Bắc, số lượng xe còn khá dồi dào ở bản Jazz VX và RS đầy đủ màu ngoại thất cùng mức ưu đãi cao nhất 50 triệu đồng.
Ngoài ra, trong danh sách giảm giá, Honda CR-V tiếp tục được kéo dài khuyến mại sang tháng 5 này với tổng giá trị quà tặng (bao gồm tiền mặt và phụ kiện) dao động từ 40-100 triệu đồng tùy phiên bản. Theo tin tức ô tô, các đại lý phía Bắc sẽ giảm sâu ở biến thể CR-V E và G, mức giảm lên tới 25 triệu kèm gói phụ kiện lên đến 60 triệu đồng. Còn bản L nhận ưu đãi ít hơn ở mức 18 triệu tiền mặt hoặc 60 triệu tiền phụ kiện.
Tại khu vực phía Bắc, các đại lý sẽ vẫn giữ chính sách khuyến mại 15 triệu trừ vào giá bán trực tiếp hoặc 25-30 triệu tiền phụ kiện. Sự kiện giảm giá đối với Honda CV-R nói riêng hay các dòng ô tô Honda nói chung dự kiến sẽ diễn ra trong 2-3 tháng tới nhằm kích cầu người mua thời kỳ tiêu thụ thấp điểm.
Trong dải sản phẩm của thương hiệu Nhật, chỉ duy mẫu Honda City vẫn duy trì mức ưu đãi ổn định từ 10-20 triệu đồng phụ kiện. Đồng thời, Honda Accord và HR-V đang trong tình trạng khan hàng nên không nhận khuyến mại tại đa số các đại lý.
Dự đoán trong 2-3 tháng tới, các đại lý Honda vẫn sẽ tiếp tục chạy khuyến mại cho những mẫu xe của mình nhằm thúc đẩy doanh số, bao gồm cả Honda Civic 2019 vừa về nước.
Các mẫu xe Honda được khuyến mại tại đại lý trong tháng 5/2019

Cùng với Nissan, Honda thì giá xe Toyota tiếp tục giảm sâu lên tới 169 triệu đồng. Các đại lý xe Toyota tại thị trường nước ta tiếp tục hạ giá sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh số và kích cầu người mua trong thời kỳ thấp điểm.
Kể từ cuối tháng 3/2019, Toyota Việt Nam (TMV) đến nay không triển khai bất kỳ chương trình khuyến mại nào cho các sản phẩm phân phối của mình. Tuy nhiên, trong suốt tháng 4 vừa qua, các đại lý đã tung ra chính sách ưu đãi cho loạt mẫu xe Nhật nhằm kích cầu người mua.
Bước sang tháng 5/2019, chính sách giảm giá tiếp tục được áp dụng tại các điểm bán ủy quyền chính hãng. Thậm chí, mức giảm đã hạ xuống sâu hơn từ 10-169 triệu đồng.
Cụ thể, theo tin tức ô tô, mẫu xe hơi bán chạy nhất Toyota Vios hiện được giảm giá tại đại lý từ 30-35 triệu đồng, giúp giá xe đến tay khách hàng kể từ ngày 1/5 lần lượt là: 501 triệu đồng (bản Vios E MT), 539 triệu đồng (Vios E CVT) và 571 triệu đồng (bản Vios G).
Không ngoại lệ, 2 dòng xe lắp ráp nội địa của TMV tại thị trường nước ta là Toyota Corolla Altis và Innova cũng có giá bán thực tế thấp hơn đáng kể so với giá niêm yết. Corolla Altis hạ giá bán từ 40-45 triệu đồng, trong khi đó, Innova ưu đãi từ 20-30 triệu đồng. Mức giảm sâu nhất đều áp dụng cho phiên bản cao cấp nhất của cả hai mẫu xe. Nhờ đó, chi phí rời khỏi đại lý của sedan Altis hiện dao động từ 657 – 887 triệu đồng và giá xe MPV Innova dao động từ 751 – 941 triệu đồng.
Đối với các mẫu xe nhập khẩu, Toyota Wigo cũng nằm trong danh sách khuyến mại với mức giảm không còn cao như tháng trước, từ 10 triệu đồng (bản số sàn) đến 25 triệu đồng (bản số tự động). Toyota Yaris và Fortuner (bản máy dầu) đồng ưu đãi 30 triệu đồng. Toyota Hilux 2.4G giảm 25 triệu đồng còn 2 phiên bản số tự động còn lại giảm giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng cần khảo sát tại đại lý để biết được đời sản xuất tương ứng của các dòng sản phẩm kể trên.
Tương tự, Toyota Avanza – mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander cũng được tăng lực cạnh tranh bằng giá bán mới hấp dẫn hơn. Avanza bản số sàn giảm 15 triệu đối với đời 2019 và giảm 25 triệu đồng đối với năm sản xuất 2019.
Đáng chú ý, cái tên gây nổi bật nhất trong đợt ưu đãi này là Toyota Hiace với con số giảm giá lên tới 169 triệu đồng, giúp chi phí thực tế thông báo tới người dùng là khoảng 830 triệu đồng.
Tuy vậy, một số mẫu xe nhập khẩu hiện trong tình trạng khan hàng của Toyota vẫn không thoát khỏi “bia kèm lạc” trong những ngày tiếp theo của tháng 5. Khách hàng khi mua Toyota Camry sẽ phải bỏ ra khoản tiền phụ kiện từ 50 – 100 triệu đồng, Toyota Rush “đính kèm” thêm 50 triệu đồng. Và Toyota Fortuner tùy chọn máy xăng hay dầu số tự động 1 cầu đội giá thêm khoảng 30 triệu đồng tại đại lý.
Bảng giá các mẫu xe Toyota được giảm giá tại đại lý trong tháng 5/2019

Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:Vinanet