menu search
Đóng menu
Đóng

Tuyệt tác Aston Martin Vantage 2019 đến Đông Nam Á

08:51 02/04/2018

Vinanet - Một trong những mẫu xe có thiết kế đẹp nhất trong vài năm trở lại đây xuất hiện tại Thái Lan và dự kiến sớm về Việt Nam.

Aston Martin vốn không phải là một thương hiệu quá quen thuộc với phần đông người Việt. Tuy nhiên, những mẫu xe cao cấp đến từ Anh Quốc này dự kiến được phân phối chính hãng bởi đơn vị đang bán Bentley và Lamborghini ngay năm nay. Trong số đó có chiếc Vantage thế hệ mới, đang trưng bày tại triển lãm Bangkok Motor Show 2018.

Sản phẩm mới nhất của Aston Martin là một trong những mẫu xe thu hút nhất tại triển lãm Bangkok Motor Show 2018.

Thái Lan cũng là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có vinh dự đón nhận một chiếc Aston Martin Vantage 2019 "bằng xương bằng thịt", chỉ 5 tháng sau khi mẫu xe này được giới thiệu ở tầm quốc tế. So với thế hệ thứ nhất, Vantage 2019 được thiết kế lại hoàn toàn theo triết lý mới: thể thao, năng động và linh hoạt, nhưng phải hiệu quả và thật hấp dẫn.

Ngoại hình Aston Martin Vantage 2019 gây ấn tượng mạnh nhờ sự phá cách khi lưới tản nhiệt kích thước lớn, ôm trọn lấy phần cản trước và được tạo hình như miệng thú săn mồi. Đây thực chất là một trong nhiều yếu tố góp phần cải thiện hiệu năng khí động học, bên cạnh những đường gân rắn rỏi chạy ngang hông, hay những mảng miếng cầu kỳ phía sau của thân xe.

Thân của Vantage 2019 được thiết kế thấp ở phía đầu và cao dần về hướng đuôi, tăng hiệu quả khí động học.

Ra đời sau DB10 và DB11, Vantage 2019 nghiễm nhiên thừa hưởng mọi tinh hoa công nghệ từng ứng dụng trong các mẫu xe "đàn anh", kèm theo hàng loạt tính năng mới đầy thú vị.

Nền tảng khung gầm tiên tiến chia sẻ với DB11, cũng được cấu thành từ hợp kim nhôm nhưng 70% các chi tiết điều chỉnh lại để giảm trọng lượng, giúp cho Vantage 2019 chỉ nặng 1.530 kg, thấp hơn rất nhiều con số 1.656 kg của DB11 bản V8.

Tương tự Volante và DB11 V8, Vantage 2019 cũng được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L do Mercedes-AMG thiết kế, mang đến khả năng sản sinh công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 685 Nm.

Kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp, Vantage 2019 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 314 km/h. Động cơ vẫn đặt trước, nhưng được bố trí gần nhất có thể với trọng tâm xe để đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau 50:50 hoàn hảo.

Vantage 2019 là sản phẩm thứ 3 ghi nhận sự hợp tác giữa Aston Martin và Mercedes-AMG.

Vantage 2019 còn là mẫu xe Aston Martin đầu tiên ứng dụng bộ vi sai phía sau điện tử (Electronic Rear Differential), ưu việt hơn các loại vi sai cơ khí truyền thống, có thể từ trạng thái mở chuyển sang đóng 100% trong khoảng thời gian tính bằng mili-giây.

Bộ điều khiển vi sai phối hợp với hệ thống kiểm soát ổn định thân xe để phân bổ lượng mô-men xoắn truyền tới từng bánh xe một cách hợp lý nhất, đảm bảo xe luôn ổn định trên đường thẳng lẫn khi ôm cua.

Đặc biệt hơn là 3 chế độ điều chỉnh độ cứng của hệ thống treo chủ động Bilstein DampTronic (Sport, Sport Plus và Track) cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các yếu tố khác liên quan đến cảm giác lái: độ nhạy ga, độ phản hồi vô-lăng và thời điểm hộp số chuyển số.

Cũng là xe hai cửa như DB11, nhưng Vantage không có hàng ghế phía sau, tối ưu toàn bộ không gian sử dụng cho hai người ngồi.

Nội thất Aston Martin Vantage 2019 duy trì không gian thoải mái vừa đủ cho hai người ngồi, vô-lăng phẳng đáy kiểu thể thao. Khu vực táp-lô tập trung toàn bộ hệ thống điều khiển thông qua các nút bấm, kết hợp cùng một màn hình ở chính giữa để hiển thị thông tin thiết yếu. Phong cách thiết kế vẫn khá bảo thủ, giống với Maserati hơn là đi theo hướng cách tân kiểu Porsche.

Khi được giới thiệu lần đầu vào tháng 11/2017, Aston Martin Vantage 2019 công bố giá khởi điểm từ 149.995 USD (3,4 tỷ đồng) và hẹn giao xe cho khách hàng sớm nhất vào quý II năm nay. Đối với thị trường Việt Nam, dự kiến Vantage 2019 sẽ có mặt trong triển lãm ôtô vào dịp cuối 2018 nếu mọi điều kiện đều thuận lợi.

Hình ảnh chi tiết Aston Martin Vantage 2019 tại Bangkok Motor Show 2018:

Nguồn: Nguyễn Nam/Zing.vn