menu search
Đóng menu
Đóng

Xe độ Triumph T120 Cafe racer xanh ngọc bích lạ lẫm

08:56 03/04/2018

Vinanet - Kỉ niệm sinh nhật lần thứ 55 của Triumph T120 Bonneville, nghệ nhân người Úc Geoff ra mắt bản độ cổ điển và độc đáo. Xe mang phong cách đặc trưng của anh em nhà Rickman.

Trong tình cảnh sụt giảm doanh số, Triumph đã làm mới hoàn toàn mẫu Bonneville vào năm 2016 nhằm cứu vãn danh tiếng. Có mặt tại buổi ra mắt, nghệ nhân Geoff Baldwin bị ấn tượng bởi mẫu xe mới và quyết định biến đổi nó.

“Bản độ đánh dấu mốc thời gian tồn tại 55 năm của Bonneville. Vào 50 năm trước, anh em nhà Rickman đã ra mắt chiếc xe máy đầu tiên của họ dùng động cơ Bonneville”, Geoff chia sẻ.

Hai anh em Derek và Don Rickman nổi tiếng về những mẫu xe mạnh mẽ với bộ khung bằng niken. Sản phẩm của họ đánh bại đối thủ trên đường đua trong quá khứ.

Trở về Melbourne từ buổi ra mắt, Geoff lên ý tưởng cho mẫu độ bằng Photoshop. Tôi kết hợp nét cổ điển của động cơ với phần đường nét thân xe. Nước sơn xanh lá và phần chỉ vàng để nhấn mạnh sự kỉ niệm”, Geoff mô tả.

Hãng Airtech Streamlining cung cấp cho Geoff dàn áo theo thiết kế của Rickman, bao gồm ốp đầu đèn và phần đuôi. Kính chắn gió từ Gustafsson Plastics đặt phía trước xe.

Một vài vấn đề bắt đầu xuất hiện như dàn áo mới không vừa với khung T120, thiếu khoảng trống cho hệ thống phun nhiên liệu...Vì thế, Geoff kêu gọi thêm sự trợ giúp từ nghệ nhân Karl Stehn.

Sau khi tháo rời bình xăng, anh phát hiện phần bơm nhiên liệu không vừa với dàn áo. Giải pháp thay bơm mới được Karl thực hiện dưới sự tư vấn của hãng Triumph.

Với kinh nghiệm lâu năm, Karl không gặp khó khi thay màu sơn mới cho mẫu độ. Sơn nền là màu xanh ngọc bích ánh kim. Chữ “Triumph” được anh vẽ tay cùng với đường chỉ vàng nổi bật.

Khung xe được giám đốc kĩ thuật Triumph Cliff Stovall chuẩn bị. Sau đó, nó cùng với bộ gắp được mang đến Carroll Electroplating để mạ niken.

Mẫu độ hoàn thiện với nhiều bộ phận khác như tay lái clip-on, cổ pô inox quấn vải cách nhiệt đi kèm cặp ống xả slip-on.

Mẫu độ được đặt tên “Mongrel” và Geoff đã chọn nó làm ảnh bìa trên tạp chí Tank Moto. Những tấm hình này được chụp ở buổi gặp mặt giới độ xe trên đảo Phillip.

“Bảng đồng hồ được giữ nguyên để tránh sự cố với hệ thống điện. Đèn đuôi được cắt gọt lấy từ một chiếc Harley”, Geoff mô tả.

“Bạn không thể tìm thấy một mẫu độ Triumph thời hiện đại mang phong cách nhà Rickman nào khác ngoài Mongrel”, Geoff kết lời.

Nguồn: Zing.vn