menu search
Đóng menu
Đóng

USDA: Dự báo nhập khẩu thịt của Trung Quốc năm 2023 tăng

16:49 25/01/2023

Bất chấp những thách thức của làn sóng lây nhiễm COVID-19 hiện nay ở Trung Quốc, dự báo nhập khẩu thịt bò và thịt lợn vào thị trường này năm 2023 vẫn tăng và hiện được dự báo cao hơn so với năm 2022. Tuy nhiên, nhập khẩu thịt gà được dự báo thấp hơn một chút.

Nhập khẩu thịt đỏ của Trung Quốc được dự báo tăng, một phần xuất phát từ ước tính năm 2022 tăng do nhập khẩu quý IV/2022 tăng mạnh hơn dự kiến. Đối với năm 2023, dự đoán sự phục hồi kinh tế cũng như sự phục hồi của ngành khách sạn, nhà hàng và tổ chức (HRI) sẽ hỗ trợ mở rộng tiêu dùng và nhập khẩu thịt đỏ.
Bất chấp việc điều chỉnh tăng sản lượng thịt lợn của Trung Quốc vào năm 2023 so với dự báo hồi tháng 10, nguồn cung trong nước hầu như không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái và khó có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu phục hồi.
Nhập khẩu thịt bò dự kiến sẽ tăng vào năm 2023, nhưng tốc độ nhập khẩu sẽ chậm lại do các nhà nhập khẩu có sản phẩm trong kho lạnh cần đưa vào thị trường trước khi họ nhập khẩu thêm.
Nhập khẩu thịt gà của Trung Quốc được điều chỉnh thấp hơn mức trước đại dịch.
Giá thịt lợn giảm dự kiến sẽ làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng đối với thịt gà. Tuy nhiên, thịt gà nhập khẩu chỉ chiếm khoảng 4% lượng tiêu thụ.

Nguồn:Vinanet/VITIC/euromeatnews