menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 20/10/2020 giảm nhẹ

10:30 20/10/2020

 
Giá vàng thế giới hôm nay tương đối ổn định so với hôm qua; vàng trong nước giảm nhẹ, SJC về mức 56,37 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 10h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 55,85 triệu đồng/lượng - bán ra 56,37 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 55,90 triệu đồng/lượng (không đổi) - bán ra 56,25 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 55,85 triệu đồng/lượng - bán ra 56,20 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào 55,85 triệu đồng/lượng - bán ra 56,15 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.899 - 1.904 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay biến động trong biên độ hẹp 1.899 – 1.904 USD/ounce – tương đương với giao dịch sáng hôm qua.
Đêm 19/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.905 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.908 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đêm 19/10 cao hơn khoảng 25,2% (384 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Các nhà đầu tư cho rằng, giá vàng sẽ bứt lên khỏi ngưỡng 1.900 USD/ounce, do những lo ngại về dịch bệnh, cũng như việc tăng cường các biện pháp kích thích - điều kiện thuận lợi cho sự phục hồi của giá kim loại này.
Chuyên gia phân tích Carlo Alberto De Casa của ActivTrades cho rằng, số ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng, gây lo ngại về các biện pháp phong tỏa. Trong khi đó, sự cần thiết về các biện pháp kích thích bổ sung nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng hiện nay đã duy trì sức hấp dẫn chưa từng có của vàng đối với các nhà đầu tư.
Goldman Sachs cho biết, họ không mong đợi sức mạnh của USD sẽ kéo dài và từ nay đến trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Ngân hàng này khuyên khách hàng nên bán USD và mua vàng.
IMF, trong tuần qua, ngoài việc tăng nhẹ triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, cũng nhận thấy áp lực bán một số lượng vàng dự trữ để giảm nợ. Tuy nhiên, họ vẫn kiên định rằng, việc "dự trữ vàng cung cấp sức mạnh cơ bản cho bảng cân đối kế toán của IMF".
Về xu hướng thị trường trong dài hạn, các nhà phân tích ngày càng tập trung nhiều hơn vào các vấn đề liên quan đến cuộc bầu cử của nền kinh tế có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Trong khi các thị trường đã đặt chế độ đếm ngược, báo cáo của T.D. Securities viết rằng, “vàng là vật bất khả tri đối với bất kỳ ứng cử viên nào thắng cuộc. Tuy nhiên, một 'làn sóng xanh' tại các cuộc thăm dò sẽ kích hoạt đà tăng giá vàng lớn nhất”.
Tập đoàn đa quốc gia Costco của Anh đã quyết định tham gia vào thị trường vàng miếng. Động thái này thực sự đưa vàng vào tầm ngắm, khi ngay cả nhà bán lẻ khổng lồ lớn như Costco cũng đang cố gắng tận dụng xu hướng của giá vàng.
Đề cập cách đầu tư của mình, Nhà đầu tư Lobo Tiggre của Independent Speculator lại có một quan điểm riêng, khi cho rằng, những lo ngại của thị trường về việc xuất hiện vaccine Covid-19 sẽ đẩy giá vàng đi xuống đã bị đánh giá quá cao. Và ngay cả khi một loại vaccine Covid-19 chính thức được đưa vào sử dụng, vẫn sẽ mất thời gian để nền kinh tế bình thường hóa và các nguyên tắc cơ bản đằng sau giá vàng sẽ không thay đổi. Nếu đây không được coi là cơ hội mua vào, thì nhà đầu cơ này cho biết, “không bao giờ bán tài sản như vàng trước một thay đổi lớn hay một biến cố”.
Giá vàng thế giới biến động mạnh, tăng giảm thất thường theo những làn sóng tin chính trị và bầu cử mới tại Mỹ. Bên cạnh đó, những tin tức liên quan tới Brexit và căng thẳng Mỹ-Trung cũng ảnh hưởng tới vàng. Vàng tăng giá khi mở cửa phiên giao dịch trên thị trường Mỹ nhưng sau đó đánh mất phần lớn sự tăng giá. Giá vàng có xu hướng đi lên do đồng USD suy yếu.
Nhiều thị trường chứng khoán, trong đó có chứng khoán Mỹ tăng điểm phần nào khiến nhu cầu đầu tư vào vàng suy giảm. Giới đầu tư kỳ vọng vào một thỏa thuận trong quốc hội Mỹ giữa các thành viên Dân chủ và Cộng hòa về một gói hỗ trợ mới cho người Mỹ.
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vừa chốt hạn chót thêm 48 giờ đồng hồ để xem 2 bên có muốn đạt thỏa thuận gói hỗ trợ Covid-19 trước khi diễn ra cuộc bầu cử hay không, đồng thời bày tỏ sự lạc quan trở lại về khả năng trên khi hai bên tiến hành thảo luận về vấn đề này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã chỉ đạo Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nâng mức đề xuất gói cứu trợ chống dịch Covid lên hơn 1.800 tỷ USD để đạt thỏa thuận với đảng Dân chủ, cao hơn so với đề xuất 1.600 tỷ USD mà đảng Cộng hòa đưa ra trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức đề xuất 2.200 tỷ USD của đảng Dân chủ.
Đồng USD giảm giá trong bối cảnh giới đầu tư giảm dòng tiền vào các kênh an toàn như đồng bạc xanh sau khi Mỹ công bố tín hiệu tích cực về kinh tế. Doanh số bán lẻ tháng 9/2020 của Mỹ tăng 1,9%, vượt qua kỳ vọng và phục hồi sau bốn tháng liên tục tăng chậm lại.
Đồng bạc xanh giảm còn do đồng Nhân dân tệ mạnh lên sau những tín hiệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc. Nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới ghi nhận GDP quý III tăng 4,9%, chậm hơn kỳ vọng nhưng là một sự hồi phục ấn tượng nếu so với thế giới.
Vàng được dự báo sẽ tiếp tục đi lên, nhất là sau khi Trung Quốc ghi nhận những tín hiệu kinh tế tích cực. Giới đầu tư kỳ vọng nhu cầu mua vàng của Trung Quốc vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới sẽ tăng lên.
Theo nhiều dự báo, mặt hàng kim loại quý đang dao động quanh mức 1.900 USD và đã sẵn sàng cho các đợt tăng mới ứng với các biến động trong các ngày sắp tới, trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Đồng USD giảm giá trong bối cảnh giới đầu tư giảm dòng tiền vào các kênh an toàn như đồng bạc xanh sau khi Mỹ công bố tín hiệu tích cực về kinh tế. Doanh số bán lẻ tháng 9/2020 của Mỹ tăng 1,9%, vượt qua kỳ vọng và phục hồi sau bốn tháng liên tục tăng chậm lại.
Ngoài ra, những tín hiệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc cũng khiến đồng bạc xanh giảm do đồng Nhân dân tệ mạnh lên. Tổng Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) ngày 19/10 cho biết, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đã tăng trưởng 0,7% trong 3 quý đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong quý 3, mức tăng này là 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái và 2,7% so với quý trước.
Theo NBS, nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang trên đà phục hồi sau khi chứng kiến những mức tăng trưởng thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cảnh báo rằng môi trường quốc tế vẫn phức tạp và khắc nghiệt vì tồn tại nhiều bất ổn.
Các nhà hoạch định chính sách toàn cầu đang hy vọng đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế số 2 thế giới, nhằm giúp tái khởi động nhu cầu khi các nền kinh tế đang chống chịu với các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt và một làn sóng lây nhiễm thứ hai...
Theo dự báo của các chuyên gia, kim loại trú ẩn an toàn đang dao động quanh mức 1.900 USD và đã sẵn sàng cho các đợt tăng mới ứng với các biến động trong các ngày sắp tới, trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Các thị trường bên ngoài quan trọng hiện đang chứng kiến chỉ số đô la Mỹ giảm. Giá dầu thô Nymex tăng nhẹ và giao dịch quanh mức 41,00 USD/thùng. Lợi tức trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm Mỹ là 0,76%.

Nguồn:VITIC