menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 26/10/2020 trong nước và thế giới vẫn giảm

10:53 26/10/2020

 
Giá vàng thế giới hôm nay biến động nhẹ trước những thông tin chưa chắc chắn về thỏa thuận gói kích thích kinh tế mới; vàng trong nước giảm, SJC về mức 56,32 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước giảm nhẹ
Vào thời điểm lúc 10h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 55,80 triệu đồng/lượng - bán ra 56,32 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua ở cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 55,85 triệu đồng/lượng (không đổi) - bán ra 56,25 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 55,90 triệu đồng/lượng - bán ra 56,25 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào 55,91 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đồng/lượng) - bán ra 56,23 triệu đồng/lượng (không đổi).
Giá vàng thế giới 1.896 - 1.900 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.896 – 1.900 USD/ounce - giảm 4 - 6 USD so với sáng hôm qua.
Giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần qua tại Mỹ giảm 3,8 USD xuống 1.901,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New York giảm hơn 1 USD xuống 1.900,5 USD/ounce.
Những thông tin về việc chưa có chắc chắn thỏa thuận nào về gói kích thích kinh tế mới đã khiến các nhà đầu tư chuyển sang đầu tư vào đồng USD, hàng hóa cũng neo giá theo đồng USD, như vàng, trở nên đắt hơn. Trong khi đó, quỹ đầu tư vàng SPDR – là quỹ lớn nhất thế giới - liên tục bán vàng ra chốt lời khiến tâm lý nhà đầu tư cũng bị tác động.
Tính chung trong cả tuần qua , giá vàng giao kỳ hạn vẫn giảm gần 0,1%, ghi nhận tuần giảm giá thứ 2 liên tiếp. Nhưng tính từ đầu năm 2020 đến nay, giá vàng thế giới đã tăng 26% nhờ những chương trình kích thích kinh tế chưa từng có trong lịch sử của chính phủ các nước và ngân hàng trung ương.
Robin Bhar, một nhà phân tích độc lập nhận định giá vàng có khả năng đi ngang cho đến khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, ngân hàng Goldman Sachs gần đây dự báo giá vàng sẽ tăng lên mức 2.300 USD/ounce trong 12 tháng tới, khi chính sách tài khóa và tiền tệ ở các nước phát triển tiếp tục đẩy lãi suất xuống thấp và thúc đẩy nhu cầu phòng ngừa lạm phát.
Đồng USD đã tăng trở lại sau bảy tuần ở mức thấp, khiến vàng đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng đảng Dân chủ không sẵn sàng đạt được thỏa thuận về một gói kích thích mới.
Theo ông Peter Hug, Giám đốc giao dịch toàn cầu cho Kitco Metals, sự kích thích sẽ xảy ra bất kể ai thắng cuộc bầu cử ở Mỹ, qua đó dẫn đến sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán, đồng thời cũng có thể kéo vàng xuống.
Các cuộc đàm phán về một thỏa thuận viện trợ vẫn đang diễn ra nhưng các nhà đầu tư cho rằng rất khó có thể được giải quyết khi cuộc bầu cử diễn ra chưa đầy hai tuần nữa.
Theo giới phân tích, sự quan tâm đến vàng đã giảm mạnh khi giá kim quý liên tục mắc kẹt quanh mức 1.900 USD/ounce và chưa thể thoát ra, ít nhất là cho tới khi có kết quả bầu cử tổng thống Mỹ vào đầu tháng 11.
Ông David Meger, Giám đốc mảng giao dịch kim loại tại công ty tư vấn High Ridge Futures, cho biết thị trường vàng đang ở chế độ “chờ đợi" diễn biến tiếp theo của cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ.
Theo các nhà phân tích, những lo ngại xung quanh sự phục hồi kinh tế sẽ khiến dữ liệu của tuần này trở nên đặc biệt quan trọng. Trong đó, dữ liệu GDP Quý III của Mỹ có khả năng cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm Quý II.
Nhà kinh tế quốc tế James Knightley của ING cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là mức tăng trưởng kỷ lục 34,5% hàng năm nhờ chi tiêu của người tiêu dùng phục hồi do nhu cầu bị dồn nén sau khi đóng cửa và sự hỗ trợ cho thu nhập hộ gia đình đến từ việc tăng trợ cấp thất nghiệp, khiến 70% người nhận nhận được thu nhập cao hơn so với trước đây"
Các dữ liệu quan trọng khác bao gồm doanh số bán nhà mới của Mỹ, đơn đặt hàng lâu bền và niềm tin của người tiêu dùng CB, đơn xin thất nghiệp và doanh số bán nhà đang chờ xử lý cũng như chỉ số giá PCE... Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) cũng sẽ công bố lãi suất vào tuần này.
Khảo sát về giá vàng tuần này của Kitco với 17 chuyên gia trên phố Wall, thì có 7 người dự báo vàng sẽ tăng giá, chỉ có 3 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy có 7 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.
Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.305 người tham gia thì 61% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 20% cho rằng giá vàng giảm và 19% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Nguồn:VITIC