menu search
Đóng menu
Đóng

TT sắt thép thế giới ngày 11/9/2020: Giá quặng sắt trên sàn Đại Liên giảm

15:22 11/09/2020

Giá quặng sắt tại Đại Liên ngày 11/9/2020 giảm phiên thứ 4 liên tiếp và được thiết lập giảm 2,9% hàng tuần do nhu cầu giảm.
 

Giá quặng sắt kỳ hạn giao tháng 1/2021 trên sàn Đại Liên giảm 0,6% xuống 825 CNY(120,68 USD)/tấn.

Công suất sản xuất hàng tuần của 163 lò cao tại các nhà máy thép Trung Quốc đạt 84,86% tính đến ngày 11/9/2020, thấp nhất kể từ tháng 5/2020.

Giá quặng sắt 62% Fe giao ngay sang Trung Quốc không đổi so với phiên trước đó, duy trì ở mức 127 USD/tấn.

Giá thép giao dịch trên sàn Thượng Hải giảm, giá thanh cốt thép được giao dịch nhiều nhất giảm 0,4% xuống 3.646 CNY/tấn. Thép cuộn cán nóng thường được sử dụng trong sản xuất ô tô và thiết bị gia dụng giảm 0,1% xuống 3.753 CNY/tấn; thép không gỉ giao tháng 11/2020 giảm 0,6% xuống 14.185 CNY/tấn.

Trên sàn Đại Liên, giá than luyện cốc giảm 0,5% xuống 1.249 CNY/tấn, than cốc giảm 1,1% xuống 1.958 CNY/tấn.

Quặng sắt: Theo thống kê từ chính phủ Brazil, tổng xuất khẩu quặng sắt trong tuần đầu tiên của tháng 9/2020 là khoảng 8 triệu tấn, xuất khẩu trung bình ngày đạt khoảng 2 triệu tấn.

Tháng 6/2020, xuất khẩu quặng sắt từ Brazil đã phục hồi đáng kể do ảnh hưởng của dịch bệnh, thậm chí cao hơn so với tháng 6/2019.

Trong đó, chủ yếu là xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, nước này đã mua khoảng 25 triệu tấn quặng sắt trong tháng 8/2020, tăng 7,7% so với tháng 7/2020 và 4,2% so với tháng 8/2019.

Thép cuộn cán nóng: Theo thống kê chính thức từ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, tổng xuất khẩu thép cuộn cán nóng (HRC) từ Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 7/2020 đạt 253.500 tấn, tăng 5,3% so với tháng 6/2020, nhưng giảm 17,6% so với tháng 7/2019.Trong 7 tháng đầu năm 2020, thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ được xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Italia  đạt 578.700 tấn, sang Ai Cập đạt 304.900 tấn.

 

Thép Phế liệu: Theo báo cáo, các nhà máy sản xuất lò cao của Nhật Bản sử dụng nhiều thép phế hơn do sản lượng và chi phí quặng sắt tăng cao.Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong nửa đầu năm nay, sức tiêu thụ của ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp sản xuất không khả quan, khiến các nhà máy sản xuất lò cao của Nhật Bản phải cắt giảm sản lượng thép đáng kể.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp ô tô nội địa Nhật Bản đã phục hồi trong thời gian gần đây. Các nhà máy lò cao đã tăng sản lượng trở lại. Các nhà máy sản xuất lò cao dự định mua thêm thép phế liệu với giá rẻ để cân đối chi phí do giá quặng sắt hiện nay tăng mạnh. Điều này cho thấy nhu cầu nội địa của Nhật Bản đã thúc đẩy thị trường quan tâm hơn đến phế liệu chất lượng cao.

Nguồn:VITIC