menu search
Đóng menu
Đóng

14-16/11/2019: Triển lãm quốc tế Việt – Nga tại Hà Nội

10:16 07/10/2019

Vinanet - Từ ngày 14 đến ngày 16/11/2019 tại Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch quốc gia, Hà Nội, Triển lãm quốc tế Việt – Nga và Diễn đàn Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt – Nga sẽ được tổ chức.
Đây là lần thứ 3 sự kiện được tổ chức. Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tập đoàn Zarubezh tổ chức hai năm một lần, từ năm 2015 đến nay.
Triển lãm quốc tế Việt – Nga là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Việt – Nga do Chính phủ Liên bang Nga bảo trợ. Đặc biệt, Triển lãm nhận được sự hỗ trợ của Hội đồng Liên bang, Duma Quốc gia, Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển kinh tế, Bộ Công nghiệp và Thương mại cũng như Đại sứ quán và cơ quan đại diện thương mại của Nga tại Việt Nam.
Trong hai năm 2015 và 2017, sự kiện đã thu hút số lượng lớn doanh nghiệp Nga và doanh nghiệp Việt Nam tham dự, trưng bày sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng như sự quan tâm tham dự của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam.
Tại Triển lãm năm nay, các sản phẩm và dịch vụ được trưng bày là: sản phẩm, dịch vụ định hướng xuất khẩu; các dự án tiên tiến của doanh nghiệp; các dự án đầu tư và các phát minh mới nhất về năng lượng, cơ khí, công nông nghiệp, y tế…
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hải, Trưởng Ban Quan hệ quốc tế, VCCI cho biết, trong những năm gần đây, Việt Nam đang trở thành một thị trường nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp Nga.
Về kinh tế, năm 2018, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga tăng đến 28,63% so với năm 2017, xuất khẩu từ Nga sang Việt Nam đạt 2,1 tỷ USD vào năm 2018, tăng 53,38%. Đặc biệt, sau khi ký hiệp định thương mại Việt Nam – Liên minh kinh tế Á Âu thì kim ngạch giữa hai nước đã tăng trưởng trung bình khoảng 30%/năm.
Về đầu tư, năm 2018, Liên bang Nga đứng thứ 24 trên 129 quốc gia và vũng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 123 dự án với tổng vốn đang ký 932 triệu USD. Việt Nam cũng có 22 dự án đầu tư vào Nga, với tổng vốn gần 3 tỷ USD.
Vì thế, ông Nguyễn Tuấn Hải cho rằng, những sáng kiến xúc tiến thương mại từ hai phía có ý nghĩa rất quan trọng và được cộng đồng doanh nghiệp cũng như Chính phủ hai bên đánh giá cao. Đây sẽ là cơ hội thiết thực để các bên gặp gỡ, kết nối, góp phần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Liên bang Nga.
Nguồn: Baohaiquan.vn