menu search
Đóng menu
Đóng

Sony: Người dùng Vaio chưa nên nâng cấp lên Windows 10

14:39 13/08/2015

Vinanet - Mặc dù đã có gần 100 triệu máy tính nâng cấp lên Windows 10 nhưng có vẻ như những người dùng Vaio sẽ phải chịu thiệt thòi khi hệ thống driver của Sony vẫn chưa tương thích hoàn toàn với hệ điều hành mới của Microsoft

Sony cảnh báo người dùng Vaio chưa nên nâng cấp lên Windows 10 do hệ thống driver cho Windows 10 của các máy Vaio vẫn chưa hoàn chỉnh. Hãng này cũng dự kiến sẽ hoàn thành hệ thống driver cho Windows 10 vào cuối tháng 10 này.

 

Driver là phần mềm cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Mặc dù đã không còn sở hữu thương hiệu Vaio nhưng có vẻ như hãng điện tử Nhật Bản vẫn muốn đảm bảo sự hỗ trợ cho các khách hàng mua laptop của mình từ trước bằng cách tiếp tục cung cấp các bản vá cũng như nâng cấp hệ thống driver.
Một máy Vaio sử dụng Windows 8
Các máy Vaio cài sẵn Windows 8.1 dự kiến sẽ được cập nhật hệ thống driver tương thích hoàn toàn với Windows 10 vào cuối tháng 10 năm nay, trong khi các máy được cài sẵn Windows 8 sẽ có driver chậm hơn, vào cuối tháng 11. Riêng các máy được cài sẵn Windows 7 vẫn chưa có thông báo cụ thể gì từ Sony.

Phiên bản Windows 10 vừa được ra mắt của Microsoft được chuyển tới người tiêu dùng dưới dạng bản cập nhật, do đó mà hệ thống driver cũng được tự động cập nhật để tương thích với nền tảng mới. Theo tuyên bố từ Microsoft, toàn bộ máy tính sử dụng Windows 7 SP1 và Windows 8.1 đều có thể chạy Windows 10.

Thành NT
Theo WinBeta

Nguồn:WinBeta