menu search
Đóng menu
Đóng

WhatsApp thêm chức năng gọi điện cho người dùng Windows Phone

16:29 24/06/2015

Vinanet - Người dùng Windows Phone có lẽ đã quen với việc chờ đợi các tính năng mà Android và iOS có trước. Và chức năng gọi điện trên WhatsApp cũng không phải ngoại lệ.
Dù có sự chống lưng của ông lớn Facebook, nhưng WhatsApp vẫn tiếp tục truyền thống trễ hẹn về mặt tính năng với người dùng Windows Phone.

Cuối tháng 5/2015, WhatsApp đã đưa ra tính năng cuộc gọi dưới dạng thử nghiệm beta cho Windows Phone, trong khi tính năng này đã được mang lên Android và iOS từ tháng 4. Tuy vậy thì cuối cùng, tính năng này cũng đã được phát hành chính thức trên Windows Phone Store vào ngày hôm qua, 23/6/2015.
WhatsApp đang là một trong những ứng dụng nhắn tin OTT (over-the-top) nhiều người dùng nhất trên thế giới
Chỉ sau thương vụ Facebook mua lại WhatsApp vài tháng, tin đồn về tính năng gọi điện trên Whatsapp liên tục được nhắc tới. Tuy nhiên, phiên bản dành cho hệ điều hành Windows Phone vẫn gặp rất nhiều khó khăn để có thể có tính năng này. Và cuối cùng thì phiên bản mới nhất của WhatsApp dành cho Windows Phone, có số hiệu 2.12.60, đã cho phép người dùng gọi điện sử dụng giao thức VoIP (Voice over Internet Protocol - truyền tải giọng nói sử dụng internet).

Dù vậy, tính năng gọi điện này của WhatsApp dành cho Windows Phone có lẽ vẫn đang được tiếp tục phát triển để có thể theo kịp những "lão làng" trong cuộc chiến VoIP này. Về cơ bản, chất lượng cuộc gọi của WhatsApp vẫn chưa thể so sánh được với Skype hay Viber.

Thành NT
Tổng hợp

Nguồn:Tổng hợp