menu search
Đóng menu
Đóng

Windows 8.1 đã vượt Windows XP về tổng lượng người dùng

08:31 03/07/2015

Vinanet - Windows 8.1 cuối cùng đã vượt người đàn anh Windows XP xét về tổng lượng người dùng. Phải mất gần 2 năm để Windows 8.1 có thể "hạ bệ" hệ điều hành 14 năm tuổi Windows XP.
Theo Net Applications, lưu lượng web từ các máy tính chỉ ra Windows 8.1 đã chiếm 13,1% tổng lượng người dùng trong khi Windows XP chỉ còn 11,9%. Theo StartCounter thì Windows 8.1 hiện vẫn đang có độ tăng trưởng chậm nhưng ổn định.
Mặc dù hai dịch vụ thống kê trên có sự khác biệt nhưng đều thống nhất rằng Windows XP đã sụt giảm thị phần trong khi Windows 8.1 tăng trưởng khá đều đặn. Trong khi đó, Windows 8 đang đứng ở vị trí thứ 5, sau Mac OS X Yosemite.

Microsoft đã kết thúc hỗ trợ cho Windows XP vào tháng 4/2014 - kết thúc kỷ nguyên của hệ điều hành thành công rực rỡ nhất trong lịch sử máy tính cá nhân. Rõ ràng với việc không nhận được hỗ trợ từ Microsoft nữa, người dùng Windows XP sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro khó lường.
Giao diện của "huyền thoại" Windows XP
Vậy đâu là lý do cho sự tăng trưởng của Windows 8.1? Có thể đó là sự chuẩn bị của người dùng cho hệ điều hành Windows 10 sắp ra mắt. Windows 10 sẽ được phân phối miễn phí cho người dùng Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1. Trong khi Windows 7 không còn được bày bán nữa thì cách tốt nhất để có Windows 10 miễn phí là nâng cấp lên Windows 8.1.

Windows 10 sẽ là nền tảng quan trọng của Microsoft khi mà Windows 8 được cho là đã đánh mất khá nhiều thị phần của Microsoft. Ngoài ra, đáng lưu ý là hệ điều hành thất bại Windows Vista vẫn chiếm tới 2% thị phần.
 
Tư Quảng
Theo Geeksnack

Nguồn:Geeksnack