menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp Đức tìm cơ hội kinh doanh điện mặt trời tại Việt Nam

14:09 07/09/2016

 Trong khuôn khổ dự án ”Chương trình phát triển năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả” của Chính phủ CHLB Đức, ngày 12/9 tới, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Vietnam) sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề “Điện mặt trời tại Việt Nam: Hệ thống điện mặt trời mặt đất và cơ chế bù trừ trong sản xuất điện mặt trời trước cơ hội bứt phá”.


Hội thảo sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của 6 doanh nghiệp Đức trong lĩnh vực điện mặt trời (IBC Solar AG, M+W Group GmbH, Droege Energy GmbH, CARERA Solar/Hydro UG, ILF Consulting Engineers GmbH và Syntegra Solar International AG); gần 150 doanh nghiệp Việt Nam và các Bộ, ngành của hai nước.

Tại hội thảo, các chuyên gia Đức sẽ trực tiếp giới thiệu, tư vấn các quy trình, công nghệ về điện mặt trời tiên tiến, hiện đại của nước Đức và các khả năng ứng dụng tại Việt Nam. Với nhân lực - thiết bị kỹ thuật đạt tiêu chuẩn 100% "Made in Germany", các doanh nghiệp Đức sẽ mang tới hội thảo những giải pháp công nghệ, kỹ thuật cũng như các dịch vụ tư vấn kỹ thuật tổng thể trong lĩnh vực điện mặt trời theo hình thức “chìa khóa trao tay”. Ngoài ra, các quy định khung của Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển rộng rãi cũng như tầm nhìn chiến lược đối với ngành điện mặt trời tại Việt Nam cũng sẽ được đề cập tới tại hội thảo.

Các doanh nghiệp Đức hoạt động trong lĩnh vực điện mặt trời kỳ vọng, qua hội thảo cũng như qua chuyến công tác lần này, họ sẽ có cơ hội tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam, gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam để cùng nhau thực hiện các dự án về năng lượng mặt trời.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn các doanh nghiệp Đức sẽ tới thăm các đối tác Việt Nam và khảo sát dự án tại nhà máy may mặc của Đức (DBW), 1 dự án tiêu biểu áp dụng công nghệ Đức cho điện năng mặt trời trên mái nhà tại Việt Nam.

Nguồn: Mai Ca/Báo Công Thương điện tử