menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng yên tăng ảnh hưởng đến sự hồi phục nhu cầu thép Nhật Bản

22:10 13/08/2016

Vinanet - Đồng yên tăng khoảng 14% trong năm nay, sau khi đồng yên là nhu cầu trú ẩn an toàn, trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu bất ổn.

Một sự tăng mạnh của đồng yên, trong bối cảnh Anh quyết định rời khỏi EU, có thể cản trở sự phục hồi nhu cầu thép Nhật Bản, một quan chức tại nhà sản xuất nguyên liệu hàng đầu của nước này cho biết.

Phó chủ tịch điều hành Toshiharu Sakae, Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp 5401.T cho biết, đồng yên tăng cao có thể buộc các nhà sản xuất Nhật Bản sử dụng thép, như nhà sản xuất ô tô sẽ cắt giảm sản lượng.

Một đồng yên tăng mạnh mẽ, khiến các sản phẩm mua bằng tiền tệ Nhật Bản đắt hơn khi mua bằng tiền tệ khác trên thị trường xuất khẩu.

Đồng yên tăng khoảng 14% trong năm nay, sau khi đồng yên là nhu cầu trú ẩn an toàn, trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu bất ổn.

“Chúng tôi đã trải qua những cơn gió ngược kể từ khi đồng yên tăng sau Brexit”, Sakae cho biết trong 1 cuộc phỏng vấn tuần này.

“Chúng tôi dự kiến nhu cầu thép nội địa sẽ tăng trong nửa cuối năm tài chính này, nhưng bây giờ chúng tôi thấy ánh sáng màu hổ phách”, Sakae cho biết, ông không tự tin về triển vọng nhu cầu thép trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 3.

Nippon Steel - nhà sản xuất thép số 3 thế giới báo cáo sản lượng quý đầu tiên giảm trong 4 năm, và dự báo giảm 35% trong lợi nhuận hàng năm, do giá thép giảm và đồng yên tăng mạnh mẽ.

Bù đắp khoảng 70 tỉ yên (tương đương 690 triệu USD) thiệt hại từ đồng yên tăng cao trong năm nay, mục tiêu của Nippon Steel đưa ra các biện pháp như cắt giảm chi phí, Sakae cho biết.

“Hiện tại, chúng tôi đối mặt với các yếu tố: giá thép toàn cầu sụt giảm, giá dầu giảm thấp, nhu cầu ống thép liền mạch suy giảm và đồng yên tăng cao”, Sakae cho biết.

1 USD = 101,4400 yên

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet