menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu dệt may, da giày có nhiều tín hiệu khởi sắc

11:45 08/05/2021

 
4 tháng đầu năm, xuất khẩu dệt may đạt 9,51 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước; xuất khẩu giày, dép các loại ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm trước.
Theo số liệu mới nhất của Bộ Công Thương, 4 tháng đầu năm 2021 kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc ước đạt 9,51 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước; kim ngạch xuất khẩu xơ, sợi dệt các loại tăng 43,4%; kim ngạch xuất khẩu vải mành, vải kỹ thuật khác tăng 35,7%.
Tính chung 4 tháng, chỉ số sản xuất ngành dệt tăng 7,8%; ngành sản xuất trang phục tăng 9,5%; ngành sản xuất da và các sản phẩm có liên quan tăng 11%.
Tương tự dệt may, xuất khẩu da giày cũng trong đà tăng trưởng. Kim ngạch xuất khẩu giày, dép các loại trong 4 tháng qua ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ Công Thương đánh giá, ngành dệt may, da giày trong tháng 4/2021 và 4 tháng đầu năm 2021 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm trước khi một số thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam dần hồi phục và tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã ký kết và đi vào thực thi.
Trong tháng 5/2021 và những tháng tiếp theo, Bộ Công Thương xác định các đơn vị thực hiện “mục tiêu kép”, tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh, chủ động theo dõi, bám sát tình hình, chuẩn bị các kịch bản, tình huống, giải pháp để ứng phó hiệu quả với diễn biến dịch bệnh.
Về thúc đẩy xuất khẩu, sẽ tập trung tổ chức khai thác, tận dụng cơ hội từ các FTA để tìm giải pháp phát triển thị trường, tháo gỡ rào cản thâm nhập các thị trường mới.
Tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của đại dịch Covid-19 trên thế giới để có các biện pháp ứng phó kịp thời; củng cố và mở rộng thị trường xuất khẩu, tận dụng tối đa lợi thế từ các FTA đã có hiệu lực; đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nhập khẩu…

Nguồn:haiquanonline.com.vn

Link gốc