menu search
Đóng menu
Đóng

15 DN Áo sẽ sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh

15:27 24/06/2015

Phía Áo đề nghị Việt Nam sớm hoàn tất các thủ tục để chính thức ký Hiệp định tài chính song phương giai đoạn 2015-2016 (do Bộ Kế hoạch đầu tư chủ trì).
Trong khuôn khổ chuyến công công tác tại Cộng hòa Áo tham dự Diễn đàn Năng lượng 2015 tại Viên, Cộng hòa Áo.

Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đoàn liên ngành do Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Khoa học và Công nghệ Cộng hòa Áo - bà Bernadette Marianne Gierlinger dẫn đầu gồm các đại diện của Bộ Kinh tế, Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính, Phòng Công nghiệp và Thương mại.

Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Khoa học và Công nghệ Cộng hóa Áo đã trao đổi, đánh giá về tình hình hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cám ơn và đánh giá cao hỗ trợ phát triển của Chính phủ Áo dành cho Việt Nam trong thời gian qua đồng thời đề nghị Chính phủ Áo tiếp tục hỗ trợ phát triển cho Việt Nam trong những lĩnh vực Việt Nam quan tâm và Áo có thế mạnh, tập trung vào hợp tác về đào tạo nghề, y tế, môi trường cũng như nghiên cứu phát triển năng lượng xanh, năng lượng tái tạo nhằm cụ thể hóa những thỏa thuận trong Biên bản ghi nhớ về hợp tác kinh tế, công nghiệp và năng lượng được ký kết năm 2012 giữa hai Bộ trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Áo Heinz Fischer.

Đáp lại những đề nghị của Bộ trưởng, phía bạn khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam hơn nữa thông qua các cơ chế hỗ trợ phát triển phù hợp dành cho Việt Nam để thực thi các thỏa thuận về hợp tác mà hai bên đã ký kết. Với tư cách là thành viên của EU, Cộng hòa Áo ủng hộ Việt Nam, thúc đẩy quá trình đàm phán nhằm sớm đi đến ký kết hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU.

Bạn cũng đề nghị Việt Nam sớm hoàn tất các thủ tục để chính thức ký Hiệp định tài chính song phương giai đoạn 2015-2016 (do Bộ Kế hoạch đầu tư chủ trì).

Phía Bạn cũng cho biết, Phòng Thương mại và Công nghiệp Áo sẽ tổ chức đoàn khoảng 15 doanh nghiệp trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ môi trường, dược phẩm sang Việt Nam để khảo sát thị trường tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Nền kinh tế Áo mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tại U-crai-na nhưng vẫn duy trì được tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ thất nghiệp thấp. Áo đánh giá nền kinh tế Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất Đông Nam Á với mức tăng trưởng kinh tế ổn định, đồng thời là một thị trường đầu tư tiềm năng cho các doanh nghiệp Áo.

Quan hệ kinh tế thương mại song phương giữa hai nước đã phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua. Năm 2014 kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 2,4 tỷ USD, tăng gần gấp 4 lần so với năm 2011. Tuy nhiên hai bên nhất trí việc cần phải thúc đẩy hơn nữa một cách toàn diện quan hệ hợp tác về kinh tế và thương mại giữa hai nước.

Nguồn:Bộ Công thương