menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ Công Thương đồng hành cùng các DN Kiều bào thúc đẩy hàng Việt tại nước ngoài.

14:43 20/02/2020

Vinanet - Sáng ngày 19 tháng 2 năm 2020, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tiếp Lãnh đạo Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV). Tham dự buổi tiếp có Lãnh đạo các đơn vị: Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, Vụ thị trường châu Á- châu Phi, Vụ Thị trường trong nước, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Xuất Nhập khẩu. 

Tại buổi tiếp, Ông Peter Hồng – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký BAOOV đã cảm ơn Thứ trưởng dành thời gian tiếp đoàn, cảm ơn Bộ Công Thương trong thời gian vừa qua đã tích cực giúp đỡ, hỗ trợ BAOOV trong nhiều hoạt động, sự kiện mà BAOOV triển khai liên tục trong những năm vừa qua. 

Ông Peter Hồng đã báo cáo với Thứ trưởng tình hình Hiệp hội kể từ khi thành lập đến nay, kết quả hoạt động năm 2019 và kế hoạch năm 2020 với rất nhiều hoạt động tích cực, đa dạng nhằm mục đích kết nối doanh nghiệp kiều bào với doanh nghiệp trong nước.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chúc mừng BAOOV đã có những hoạt động rất tích cực trong thời gian vừa qua, mang lại những kết quả thiết thực cho hội viên. Thứ tưởng đánh giá cao vai trò của BAOOV trong việc là cầu nối giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào, là cánh tay nối dài của doanh nghiệp trong nước. Thứ trưởng khẳng định Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ các đề xuất của BAOOV vừa nêu.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải
Thứ trưởng cũng giới thiệu rất cụ thể về các nhiệm vụ, hoạt động của các đơn vị trong Bộ mà BAOOV có thể phối hợp Chương trình Thương hiệu Quốc gia, Xúc tiến Thương mại trọng điểm Quốc gia do Cục Xúc tiến Thương mại là đầu mối triển khai, Đề án thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài do Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ là đầu mối thực hiện, Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Vụ thị trường trong nước chịu trách nhiệm thực hiện….
Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký BAOOV Peter Hồng
Các thành viên đoàn công tác là đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào…. cũng báo cáo Thứ trưởng về các hoạt động mà mình đang trực tiếp triển khai nhằm giới thiệu, thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang nước sở tại và nêu mong muốn được Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ cũng như có sự chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị của Bộ để công việc đạt hiệu quả tốt nhất. Các thành viên đoàn công tác đều cùng chung suy nghĩ luôn hướng về quê hương đất nước và mong muốn góp phần nhỏ bé để phát triển kinh tế cho đất nước. Trên tinh thần đó, Lãnh đạo các đơn vị Bộ Công Thương cũng đã trao đổi, chia sẻ thông tin hoạt động của đơn vị đối với nhiệm vụ phát triển thị trường xuất khẩu, nâng cao chất lượng hàng hóa Việt cũng như những chương trình sự kiện sẽ được triển khai năm 2020 của Bộ Công Thương để hai bên có thể cùng phối hợp thực hiện mang lại hiệu quả cao hơn.

Nguồn:Cổng Thông Tin Điện Tử Bộ Công Thương

Link gốc