menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ Công Thương tổ chức đoàn DN Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm Phi-lip-pin

11:01 12/05/2016

Sáng ngày 06/5/2016, lễ khai mạc Hội chợ Thực phẩm Phi-líp-pin (Philippine Food 2016) lần thứ 13 đã tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị SMX, Thủ đô Ma-ni-la, Phi-líp-pin.

Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức đến từ nhiều nước và vùng lãnh thổ với trên 400 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản tươi, thực phẩm chế biến, đồ uống đa dạng về hình thức, phong phú về chủng loại.

Tại Hội chợ lần này, các doanh nghiệp tham dự cũng là trưng bày và giới thiệu các công nghệ mới trong chế biến và bảo quản thực phẩm.

Nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tại thị trường Phi-líp-pin nói riêng và ra thế giới nói chung, Bộ Công Thương Việt Nam đã phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Phi-líp-pin tổ chức dàn dựng gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng thông thoáng và hoàn thiện của Việt Nam với doanh nghiệp, người tiêu dùng Phi-líp-pin và các nước tham gia Hội chợ. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng tổ chức đoàn danh nghiệp uy tín trong lĩnh vực chế biến và sản xuất hàng nông sản, đồ uống và thực phẩm chế biến tham gia, trưng bày nhiều tài liệu, ấn phẩm và mẫu hàng tại Hội chợ và tại gian hàng quốc gia Việt Nam. Trong thời gian diễn ra Hội chợ, gian hàng quốc gia Việt Nam đã thu hút hàng ngàn lượt tham quan của doanh nhân và người tiêu dùng Phi-líp-pin. Đặc biệt, thông qua gian hàng Quốc gia, nhiều doanh nhân nước ngoài đã tìm hiểu sâu hơn về thị trường, năng lực sản xuất, xuất khẩu thực phẩm và đồ uống của Việt Nam cũng như kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trong các lĩnh vực trên.

Năm 2015, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Phi-líp-pin đạt gần 3 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Phi-líp-pin đạt giá trị 2,02 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu từ Phi-líp-pin đạt 906 triệu USD. Trong Quý I năm 2016, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Phi-líp-pin ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan khi cả giá trị xuất khẩu và nhập khẩu đều tăng trưởng. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 750 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2015. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Phi-líp-pin là gạo, điện thoại các loại và linh kiện, máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác. Mặt hàng Việt Nam nhập khẩu chính từ Phi-líp-pin là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác, chất dẻo nguyên liệu, kim loại thường khác (nguồn Tổng cục Hải quan Việt Nam).

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương/ Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương