menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ trưởng chúc Tết cán bộ, người lao động ngành Công Thương nhân ngày đầu Xuân

16:20 30/01/2020

Vinanet -Sáng ngày 30/01/2020 (tức mùng 6 Tết Canh Tý), trong bầu không khí ấm áp, an lành, vui tươi của mùa xuân mới, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các cán bộ, người lao động ngành Công Thương nhân ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020.
Bộ trưởng chia sẻ, năm 2019 đã qua, để lại một mốc son, một dấu ấn với những thành tích đạt và vượt tất cả 12/12 chỉ tiêu được Quốc hội và Chính phủ giao. Sản xuất công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến chế tạo và xuất khẩu đạt mức tăng trưởng cao, cung cầu hàng hóa trong nước được đảm bảo, công tác hội nhập kinh tế quốc tế đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.
Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, có được những thành tựu trên, tất cả đều là nhờ sự cố gắng không mệt mỏi, sự sáng tạo của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành Công Thương; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, động viên kịp thời của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự hợp tác, phối hợp của các đơn vị trong và ngoài Ngành. Bộ trưởng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến tất cả các cán bộ, người lao động và khẳng định, những kết quả tốt đẹp năm 2019 sẽ là tiền đề quan trọng để ngành Công Thương hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao trong năm 2020.
Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương dành tặng những món quà ý nghĩa cho các cán bộ nhân dịp Xuân Canh Tý
 Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Lãnh đạo Bộ Công Thương đánh giá cao việc các đơn vị đã nghiêm túc chấp hành Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 19 tháng 12 năm 2019 về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và Chỉ thị số 02/CT-BCT ngày 02 tháng 01 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tổ chức tết Nguyên đán Canh Tý.
Báo cáo tổng hợp tình hình Tết Nguyên đán Canh Tý của Bộ Công Thương gửi báo cáo Chính phủ cho thấy, hàng hoá phục vụ Tết đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, giá cả ổn định, chất lượng đảm bảo, không xảy ra sốt giá, hàng hoá Việt Nam chiếm thị phần cao, đảm bảo cân đối cung cầu tổng thể của nền kinh tế. Công tác quản lý thị trường theo mô hình mới được tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt, qua đó công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hành vi gian lận thương mại trong dịp Tết giảm so với năm trước. Trong dịp nghỉ Tết, nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn được duy trì, nhất là trên các công trình trọng điểm, các đơn vị sản xuất thuộc lĩnh vực điện, khai khoáng, luyện kim, năng lượng hoá chất v.v...
Theo Bộ trưởng, mục tiêu tổng quát đặt ra cho ngành Công Thương trong năm 2020 rất khó khăn và nặng nề. Để hoàn thành nhiệm vụ trên, Bộ trưởng yêu cầu tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ngành Công Thương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Chính phủ, trong đó đặc biệt Nghị quyết 01, Nghị quyết 02 của Chính phủ và Chương trình hành động số 108 của Bộ Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01 của Chính phủ nhằm góp phần xây dựng Chính phủ trong năm 2020 với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” và tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo, đoàn kết, quyết tâm phấn đấu và nỗ lực cao nhất thực hiện thắng lợi toàn diện, vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Quốc hội đề ra trong năm 2020.
 Bộ trưởng Trần Tuấn Anh giới thiệu về hình thức lì xì 4.0 "Một chạm - Vạn yêu thương"
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đề nghị, với tinh thần sẵn sàng bắt đầu công việc ngay từ ngày đầu tiên đi làm trở lại, cán bộ công viên chức, người lao động ngành Công Thương cần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính. Bộ trưởng nhấn mạnh, các đơn vị triển khai công việc từ ngày đầu đi làm, không rượu bia trong giờ làm việc để thực hiện nghiêm Nghị định số 100 của Chính phủ, không dùng xe công đi du xuân, lễ hội, không du xuân chúc Tết trong giờ hành chính làm ảnh hưởng công việc chung.
Bộ trưởng chia sẻ, năm 2020 là một năm để mỗi chúng ta nhân văn hơn nữa, vị tha hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa và hứng khởi hơn nữa. Trên tinh thần đó, thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, nhân dịp Xuân Canh Tý, Bộ trưởng gửi lời chúc đến tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương có thật nhiều sức khỏe, niềm vui, có cuộc sống an lành, hạnh phúc.
Đất nước vào xuân, cùng với quyết tâm mới, với niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Bộ trưởng tin tưởng, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành Công Thương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết gắn bó vẻ vang, vượt qua mọi thách thức để chủ động nắm bắt cơ hội, tận dụng tối đa thế mạnh để ngành Công Thương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đất nước ngày càng phát triển vững mạnh.

Nguồn:Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương

Link gốc