menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đổi mới, cải thiện môi trường làm việc, nâng cao hiệu quả công tác

16:34 24/07/2024

“Đổi mới, cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tại các đơn vị thuộc Bộ” là chủ đề của Hội nghị Đối thoại giữa Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ với lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ năm 2024 diễn ra sáng 23/7/2024. Hội nghị do Công đoàn Bộ phối hợp với Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.
 
Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, phát huy dân chủ là cách tốt nhất để một tập thể có sự đoàn kết, gắn bó và mỗi tập thể, mỗi cá nhân có cơ hội hoàn thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
Với kinh nghiệm có được trong các kỳ đối thoại trước và đặc biệt là các kỳ Đại hội công nhân, viên chức, lao động được tổ chức hàng năm, tại hội nghị này, Bộ trưởng yêu cầu các đại biểu trao đổi, thảo luận một cách thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng để tiếp tục cải thiện môi trường làm việc và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Bộ.
Tại hội nghị, lãnh đạo 15 đơn vị trong Bộ như: Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Thanh tra Bộ... đã có tham luận. Nhìn chung báo cáo và các ý kiến đều thống nhất nhận định: Việc tổ chức đối thoại hàng năm đã có tác động rất lớn đến việc hình thành, củng cố khối đoàn kết nội bộ. Vai trò, vị trí các cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục được củng cố và phát huy. Tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên, đoàn viên, nhất là những người giữ chức vụ lãnh đạo, người đứng đầu đều phát huy hiệu quả.

undefined

Bên cạnh những ưu điểm, trong thời gian qua, tại một số đơn vị trong Bộ vẫn thiếu phương tiện, điều kiện làm việc; hiện tượng né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm; một số cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể, lãnh đạo đơn vị chưa phát huy hết vai trò, vị trí lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ.
Nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu của Hội nghị đã đặt ra “Tiếp tục cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn cơ quan”, phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị tập trung đổi mới công tác quản trị trong tất cả các đơn vị thuộc Bộ, theo đó, thay vì quan hệ giải pháp - mục tiêu, thay quản lý thời gian làm việc sang hiệu quả công việc.
Bên cạnh đó, tăng cường tổ chức các hoạt động tập thể trong từng đơn vị để tạo sự gần gũi, gắn bó và hiểu biết lẫn nhau, nhất là hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, làm việc nhóm…
Cuối cùng, tư lệnh ngành Công Thương cũng đề nghị công đoàn ngành, công đoàn cơ quan tiếp tục quan tâm, chăm lo quyền lợi chính đáng của đoàn viên nhất là quyền lợi về chính trị, tinh thần. Đồng thời, tiếp tục nhân rộng mô hình bếp ăn tập thể ở các tòa nhà làm việc của Bộ. Chú trọng xã hội hóa, vận dụng hợp lý cơ chế, chính sách để nâng cao, duy trì chất lượng bữa ăn trưa cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Nguồn:congthuong.vn

Link gốc