menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chào xã giao Thủ tướng Slovenia

09:46 29/09/2017

Vinanet - Trong chuyến công tác Slovenia, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã đến chào xã giao và làm việc với Thủ tướng Slovenia Ngài Miror Cerar. Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi lời cảm ơn Chính phủ Slovenia đã ủng hộ Việt Nam trong thời gian qua, và gần đây là ủng hộ EU tiếp tục trao quy chế GSP cho Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai bên và Việt Nam luôn coi Slovenia là một trong những đối tác truyền thống và quan trọng tại châu Âu. Hai bên đã cùng trao đổi về những đề xuất, kiến nghị nhằm tăng cường hợp tác phát triển, đặc biệt thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Slovenia ngày càng phát triển.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị Slovenia với tư cách là một trong những thành viên quan trọng của EU sẽ ủng hộ Việt Nam và thúc đẩy sớm ký và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU, thúc đẩy EU sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam. Đồng thời, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng vận động Slovenia ủng hộ ông Phạm Sanh Châu - ứng cử viên Việt Nam cho vị trí Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) nhiệm kỳ 2017-2021.

Nguồn: Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ/Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương